Phạt 12 tháng tù với đối tượng đánh bị thương công an trực chốt

Google News

Toàn không chấp hành yêu cầu của Tổ kiểm soát không được ra đường trong lúc giãn cách mà cùng với Kiên có hành vi chống đối, đánh một đồng chí công an và một đoàn viên trực chốt gây thương tích.

Phat 12 thang tu voi doi tuong danh bi thuong cong an truc chot

Bị cáo Nguyễn Trung Kiên tại tòa. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 15/9, Tòa án nhân dân huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, mở phiên tòa sơ thẩm xét xử theo thủ tục rút gọn, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Kiên (22 tuổi, ngụ ấp Thạnh Trúc, xã Thạnh Trị, huyện Tân Hiệp) 12 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ.”

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Hiệp, khoảng 9 giờ 10 ngày 29/8, Nguyễn Trung Kiên điều khiển xe gắn máy chở Võ An Toàn (27 tuổi, ngụ xã Thạnh Bình, huyện Giồng Riềng), từ hướng ấp Thạnh Trúc về cầu Cò Tuất, ấp Thạnh An 1, xã Thạnh Trị.

Khi đến gần chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 5, Kiên dừng xe cho Toàn đi bộ qua chốt về nhà. Tổ kiểm soát đã mời Toàn đến làm việc và giải thích không được ra đường trong khoảng thời gian này khi không có lý do chính đáng. 

Toàn không chấp hành yêu cầu của Tổ kiểm soát mà cùng với Kiên có hành vi chống đối, đánh một đồng chí công an và một đoàn viên trực chốt gây thương tích.

Trước sự manh động, hung hãn của các đối tượng, Tổ công tác đã khống chế và lập biên bản phạm tội quả tang, bàn giao Công an huyện Tân Hiệp tạm giữ hình sự về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Trung Kiên đã nhận thức được sai phạm, tỏ ra ăn năn hối cải và mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để sớm trở lại với gia đình, xã hội./.

Theo Lê Sen/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)