“Ông đồ tự phát ở Văn Miếu đều là ông đồ dỏm”

Google News

Phó giám đốc Sở Văn hóa – thể thao Hà Nội cho hay, những “ông đồ” có trình độ đều đã được tuyển chọn vào viết ở khu vực hồ Văn, Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

Chiều 16/1 tại Hà Nội, Sở Văn hóa - thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017.
“Ong do tu phat o Van Mieu deu la ong do dom”
PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng những "ông đồ tự phát" ở phố Văn Miếu đều là những "ông đồ dỏm", người dân không nên xin chữ (ảnh minh họa: Tất Định) 
Ông Lê Xuân Kiêu, GĐ TT hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám cho hay, năm nay Ban tổ chức Hội chữ xuân năm 2017 không tổ chức khảo tuyển như những năm trước, vì số lượng người viết từ năm 2014 đến nay đã rất lớn.
Ngoài những người đủ điều kiện viết trong hồ Văn, Hội đồng giám tuyển tác phẩm thư pháp sẽ thẩm định trình độ của người viết chữ. Nội dung chủ đề khảo hạch là “Tôn sư trọng đạo” được công khai trước, người dự tuyển viết trước tác phẩm thư pháp rồi đem nộp, yêu cầu phải viết đẹp, viết đúng quy định.
Ông Trương Minh Tiến, PGĐ Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội cho biết, trước đây, hoạt động viết chữ tự phát ở phố Văn Miếu rất lộn xộn. Có thời kỳ phố “ông đồ tự phát” lên tới gần 200 người.
“Chúng tôi nghĩ rằng việc sát hạch những năm trước để chọn lọc là đúng đắn. Những người viết thư pháp đáng để xin chữ trên đất Hà Nội đều đã tập trung ở Hội chữ ở hồ Văn”, ông Tiến nói.
Trước tình trạng phố “ông đồ tự phát” ở Văn Miếu vẫn có nhiều, khi trật tự phường đến, các “ông đồ” xách giấy mực chạy, gây nên hình ảnh phản cảm, PGĐ Sở Văn hóa cho hay, Ban tổ chức tiếp tục đề nghị lực lượng chức năng xử lý triệt để.
“Những ông đồ chân chính, chất lượng đã vào khu của ban tổ chức rồi, những ông đồ ngồi ngoài hè phố - khu vực tự phát đều là những ông đồ dỏm, không có trình độ, lợi dụng kiếm tiền. Người dân đến đó xin chữ dịp năm mới chẳng hiểu đó là cái gì, viết không đúng, may chẳng có, lại thành xúi quẩy”, ông Tiến nói.
Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội khẳng định Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017 không phải hoạt động kinh doanh, tổ chức chủ yếu để phục vụ người dân.
Theo Tất Định/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)