Nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa tự bỏ nhà đi, không phải bị bắt cóc

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Cà Mau xác định nữ sinh 14 tuổi tự bỏ nhà đi từ Thanh Hóa vào miền Tây và dựng lên câu chuyện bị bắt cóc rồi trốn thoát.

Ngày 6/5, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) đưa nữ sinh P.T.N. (14 tuổi, ngụ huyện Nông Cống, Thanh Hóa) đến nhiều nơi trong xã Phú Hưng. Mục đích của việc làm này là để chứng minh lời khai của N. đã tự cởi trói và chui ra khỏi thùng xốp nhằm trốn thoát khỏi nhóm buôn người.
Tuy nhiên, lời khai của thiếu nữ mô tả đều không phù hợp với thực tế tại địa bàn. Dù mất nhiều thời gian nhưng cảnh sát vẫn không tìm ra địa điểm và tang vật của vụ bắt cóc như N. trình bày.
"Qua lời khai của những người có liên quan và chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã khẳng định thông tin bắt cóc bé gái tại tỉnh Thanh Hóa và vào đến tỉnh Cà Mau thì nạn nhân tự thoát thân là không đúng. Cháu N. tự bỏ nhà đi", một cán bộ Công an tỉnh Cà Mau nói.
Chiều một ngày trước, một thiếu nữ có biểu hiện mệt mỏi, vào nhà người dân ở ấp Lộ Xe, xã Phú Hưng (Cái Nước, Cà Mau) để mượn điện thoại gọi về cho gia đình ở Thanh Hóa. Thiếu nữ này nói bị bắt cóc nhưng đã tự trốn thoát, rồi nhờ người dân chở đến trình báo với Công an xã Phú Hưng.
Nữ sinh N. khai bị người lạ mặt trói và nhốt trong thùng xốp ở Thanh Hóa rồi đẩy lên xe đò. Tuy nhiên, cô đã tự cởi trói và trốn thoát được khi xe đến Cà Mau. Do không biết về nên nữ sinh đã đi theo tuyến quốc lộ 1 và tìm người dân mượn điện thoại gọi về nhà.
Từ lời khai trên, từ chiều tối 5/5 và sáng 6/5, nhiều lực lượng của Công an huyện Cái Nước đã cùng cha của N. và nữ sinh đi "thực địa". Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định được không có vụ bắt cóc hay buôn người như N. trình bày.
Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng ở Cà Mau đã làm thủ tục bàn giao N. để cha em đưa về Thanh Hóa.
Nu sinh lop 8 o Thanh Hoa tu bo nha di, khong phai bi bat coc
Thông tin ban đầu, nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích do bị bọn buôn người bắt cóc. 
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin ngày 1/5, cháu Phan Thu Ngân (sinh năm 2005) bất ngờ mất tích bí ẩn. Việc nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích bí ẩn khiến cả gia đình sống trong bất an, lo lắng chuyện chẳng lành xảy đến với cháu.
Chị Lê Thị Thực tâm sự: “Mới đây mở nhật ký của cháu ra, tôi mới hay biết từ trước đến nay cháu luôn khát khao và nuôi ước mơ được du học nước ngoài.
Cháu là học sinh giỏi hàng đầu của Trường THCS thị trấn Nông Cống về môn tiếng Anh. Ngân thường xuyên lên mạng tìm đọc các truyện trinh thám, kinh doanh và thể hiện rõ mơ ước muốn đi du học Mỹ."
Trong một ghi chú, Ngân ghi rõ kế hoạch "Mình sẽ đi Mỹ vào cuối tháng 7/2019", "Sang Mỹ học và thành lập công ty"; "Phải thi SAT1 và SAT2, TOEFL".
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin nữ sinh lớp 8 ở Thanh Hóa mất tích do bị bọn buôn người bắt cóc.
Đức Thuận - Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)