Nỗi đau con trẻ trong vụ xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo

Google News

Vụ tai nạn xe khách thảm khốc xảy ra trên đèo Lò Xo, tỉnh Kon Tum vào rạng sáng 16/6 đã cướp đi sinh mạng 3 người trong đó có 2 cháu nhỏ.

Vụ tai nạn tại đèo Lò Xo, trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, là một nỗi đau chắc chắn sẽ mãi ám ảnh những bậc làm cha, mẹ và người trực tiếp tham gia cứu hộ vụ tai nạn này. Đó là đau thương tột cùng mang tên con trẻ.
Điều đáng buồn, đau khổ và dằn vặt hơn nữa là vụ tai nạn xảy ra giữa tháng hành động vì trẻ em và Năm an toàn giao thông 2018 có chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”.
 Hai cháu bé bị mất bà trong vụ tai nạn.
Trên chuyến xe khách định mệnh hành trình từ Bắc vào Nam biển kiểm soát 34B- 002.69 chở theo 44 người có trên 10 em nhỏ. Lúc 2 giờ 15 phút sáng ngày 16/6 đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum chiếc xe này bất ngờ mất thắng đâm đổ hàng chục mét hộ lan rồi lao thẳng xuống vực.
Anh Nguyễn Văn Bắc cùng hai con nhỏ mới về thăm quê Hưng Yên, ba bố con đang trên đường vào lại nhà ở tỉnh Bình Phước thì xe khách gặp nạn.
Nhìn con gái nhỏ Nguyễn Ngọc Thảo Nhi (5 tuổi) thiêm thiếp, mê man trên giường bệnh, anh Bắc chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc đó là ba bố con đang nằm ở bên dưới, mà nằm ở cái luồng đi ấy, không có giường nằm. Song lúc tỉnh dậy thấy xe đang lao nhanh, rồi thấy đâm sầm một cái, tiếng la hét của mọi người, tôi may chỉ bị xây xát nhẹ, sau đó tôi chỉ biết đi kiếm con. Vừa tìm vừa gọi cháu, thấy cháu nó trả lời biết là con còn sống”.
   Chị Phạm Thị Dịnh bên thi thể con.
Dù một trong hai con bị chấn thương phải chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu, thì gia đình anh Bắc vẫn còn thuộc diện may mắn. Trong 3 người tử vong tại chỗ lúc vụ tai nạn xảy ra đau xót có 2 cháu nhỏ.
Chị Phạm Thị Dịnh, quê tỉnh Bình Phước vĩnh viễn mất con trai Đào Minh Đức (10 tuổi). Anh Vũ Trung Thiện quê huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình mất con trai Vũ Trung Đức (12 tuổi).
Thẫn thờ, vật vã trông thi thể con tại Trung tâm y tế huyện Đắk Glei, một ông bố và một bà mẹ mang nỗi đau tột cùng mất con. Chị Phạm Thị Dịnh lúc lúc lại vào vỗ về thi thể của con. Còn anh Vũ Trung Thiện cứ dằn vặt vì không sớm đưa được thi thể con mình vốn không còn lành lặn từ chỗ xe khách gặp nạn lên nơi khô ráo.
“Đau xót lắm, vừa đi lúc trước hai bố con, mà đến đây thì gặp nạn, bị xe đè lên sát mép nước, tôi sốt ruột bảo mọi người cố gắng đưa lên chỗ khô nằm. Lúc bấy giờ cáng cũng chẳng có không có để mà khiêng cháu nữa”, anh Thiện nói.
 Cháu Nguyễn Khắc Thiên, 5 tuổi bị gãy xương cánh tay được mẹ chăm sóc tại bệnh viện.
Trước thời điểm xe khách gặp nạn, hơn 10 cháu nhỏ có mặt trên xe tràn ngập niềm vui. Đa số các cháu được bố mẹ, anh chị, ông bà đưa đi du lịch hoặc về thăm quê dịp hè.
Nhiều hành khách kể lại, khi chưa xảy ra vụ tai nạn, các cháu vui đùa ca hát. Nhiều cháu đã kịp làm quen trao đổi địa chỉ và số điện thoại. Chẳng ai ngờ chuyến đi lại là thảm họa khiến bố mẹ mất con, cháu mất bà.
Anh Nguyễn Đình Hướng đưa mẹ là bà Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi) cùng hai con từ Hải Phòng vào Bình Phước chơi không ngờ chuyến đi đó đã trở thành thảm kịch gia đình, anh thì mất mẹ, hai cháu mất bà. Vụ tai nạn sẽ mãi là nỗi ám ảnh với những tâm hồn thơ trẻ cùng sự ân hận, dằn vặt của người cha.
“Lúc xảy ra tai nạn, cháu lớn đây là tỉnh, chưa ngủ, còn cháu này thì đang ngủ lúc đấy hai bố con ôm nhau. Có nghe tài xế nói là mất phanh hơi của xe, sau chưa đầy 5 phút thì xe lao xuống dưới vực. Lúc xảy ra đó mọi người hoảng hết rồi. Không may trong khi đó có mẹ tôi và hai cháu đây tử vong”. anh Nguyễn Đình Hướng nhớ lại thời điểm tai họa giáng xuống gia đình.
Vụ tai nạn xe khách thảm khốc xảy ra trên đèo Lò Xo, đoạn qua xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum vào rạng sáng ngày 16/6 đã cướp đi sinh mạng 3 người trong đó có hai cháu nhỏ.
Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, những cháu may mắn thoát nạn khi được đưa đến đây cấp cứu đa số đều trong tình trạng hoảng loạn.
Mong sao những vụ tai nạn giao thông với nỗi đau mang tên con trẻ không còn xảy ra trên những cung đường./.
Theo Khoa Điềm/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)