Những tai nạn từ trên trời… giáng xuống

Google News

Tối 2/9, PV báo Pháp Luật TP.HCM có mặt tại khoa Cấp cứu bệnh viện (BV) Nhân dân 115 (TP.HCM) và ghi nhận một số tai nạn.

Vỡ xoang hàm do nhắc chạy xe quá nhanh
Ông PVS (43 tuổi, ở quận 5, TP.HCM) kể lại: “Tôi đang dắt con trai dạo bộ trên đường hẻm gần nhà thì một thanh niên trong xóm độ 30 tuổi chạy gắn máy vượt qua mặt với tốc độ nhanh. Tôi kêu người này lại, nhắc nhở không nên chạy xe quá nhanh vì dễ gây tai nạn. Người này nhìn tôi bằng ánh mắt khó chịu rồi chạy xe đi”.
Nhung tai nan tu tren troi… giang xuong
 Bác sĩ Lê Hồng Hải đang xem kết quả chụp X quang của công S. Ảnh:Trần Ngọc.
“Tôi tiếp tục dắt con đi dạo. Bất ngờ người thanh niên lúc nảy vòng xe lại, cầm cây gỗ đánh vô mặt tôi chảy máu. Do sự việc xảy ra quá nhanh nên tôi không kịp trở tay. Tôi lên taxi vô BV, còn người nhà thì báo công an” – ông S kể tiếp.
Bác sĩ (BS) Lê Hồng Hải, trưởng ca trực cấp cứu, cho biết kết quả chụp X quang ghi nhận ông S bị vỡ xoang hàm trái, phải điều trị vài ngày.
Chặt thịt dê, đi luôn ngón tay
“Anh em trong xóm làm thịt con dê gầy độ nhậu. Tôi ngồi dưới đất chặt thịt dê thì thằng bạn đi ngang vô tình đụng lưng tôi. Cú đụng khá mạnh khiến tôi chúi về trước và chặt vô ngón trỏ tay trái” – anh TVMH (32 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP.HCM) vừa nhăn mặt vừa kể.
Nhung tai nan tu tren troi… giang xuong-Hinh-2
 Bác sĩ Vũ Minh Đức kiểm tra ngón tay sắp đứt lìa của anh H. Ảnh: Trần Ngọc.
BS Vũ Minh Đức, khoa Chấn thương chỉnh hình, cho biết ngón trỏ tay trái anh H suýt đứt lìa, chỉ còn dính lại miếng da. Sau tai nạn, anh H phải phẫu thuật nối lại ngón tay.
Bỏng chân do bạn làm đổ nồi chè
Vừa suýt xoa vì đau, chị NTTL (24 tuổi, ở tỉnh Long An) vừa kể lại tai nạn từ trên trời rơi xuống: “Hơn 10 người bạn học thời phổ thông tụ tập nhà tôi rồi mang đồ ăn ra sân nấu nướng. Tôi cùng người bạn ngồi xổm dưới đất canh nồi chè nấu bằng củi. Nồi chè sôi sùng sục thì chuông điện thoại để trong túi quần của người bạn reo lên. Lúc đứng dậy móc điện thoại, chân người bạn vô tình quẹt cây củi khiến nồi chè ụp đổ một bên và văng trúng bàn chân phải tôi”.
Nhung tai nan tu tren troi… giang xuong-Hinh-3
 Chân phải chị L bị phỏng và nổi bóng nước. Ảnh: Trần Ngọc.
Theo BS Lê Hồng Hải, trưởng ca trực cấp cứu, sau vụ tai nạn, chị L bị bỏng 7% diện tích và vết bỏng sâu độ 2A.
Theo Trần Ngọc/Pháp luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)