Những lầm tưởng về sức khỏe phụ nữ mà bạn nên ngừng tin tưởng

Google News

Sức khỏe của phụ nữ là một vấn đề rất tế nhị. Một số lĩnh vực có thể gây ra nhiều câu hỏi và mọi người có xu hướng tin vào nhiều điều mê tín về chúng, không liên quan gì đến thực tế.

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những lầm tưởng về sức khỏe của phụ nữ mà một số người trong chúng ta vẫn tin nhưng không nên tin để tham khảo.
Lầm tưởng 1: Bạn không thể tập thể dục trong kỳ kinh nguyệt
Tập thể dục thường là điều chúng ta không nghĩ đến khi ở kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, người ta đã chứng minh rằng tập thể dục nhẹ nhàng có thể làm giảm bớt nhiều triệu chứng, bao gồm đau, chuột rút, đầy bụng, thay đổi tâm trạng và mệt mỏi.
Lầm tưởng 2: Bạn không thể bơi trong kỳ kinh nguyệt
Nhung lam tuong ve suc khoe phu nu ma ban nen ngung tin tuong
 
Bơi lội trong kỳ kinh nguyệt là an toàn và tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể làm giảm bớt sự đau đớn và mệt mỏi mà nhiều phụ nữ cảm thấy trong thời gian này. Tập thể dục nhẹ nhàng dưới nước không bơi lội cũng được chứng minh là làm giảm đau bụng kinh.
Lầm tưởng 3: Trao đổi chất chậm là nguyên nhân gây thừa cân
Trao đổi chất thực sự được liên kết với trọng lượng. Tuy nhiên, hiếm khi đó là lý do khiến bạn tăng thêm vài cân. Sự trao đổi chất của chúng ta ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng cơ bản của cơ thể, trong khi cân nặng của chúng ta phụ thuộc vào cấu trúc di truyền, kiểm soát nội tiết tố, chế độ ăn uống và hoạt động thể chất.
Lầm tưởng 4: Bạn phải tiêu thụ gấp đôi lượng calo khi mang thai
Nhung lam tuong ve suc khoe phu nu ma ban nen ngung tin tuong-Hinh-2
 
Khi mang thai, một số phụ nữ bắt đầu ăn nhiều hơn bình thường vì nghĩ rằng điều đó tốt cho em bé. Tuy nhiên, tăng thêm cân khi mang thai có thể gây rủi ro cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.
Tốt nhất là tăng dần lượng calo tiêu thụ khi em bé lớn lên. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên tiêu thụ thêm calo trong ba tháng đầu. Trong "giai đoạn giữa thai kỳ", bạn có thể bổ sung thêm 340 calo mỗi ngày và trong "giai đoạn cuối thai kì", bạn có thể bổ sung thêm 450 calo. Đồng thời, tổng hàm lượng calo trong chế độ ăn uống của bạn không được vượt quá 2.200-2.900 calo mỗi ngày và lượng calo bổ sung nên đến từ các thực phẩm lành mạnh như rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và các sản phẩm từ sữa.
Lầm tưởng 5: Mặc áo ngực có gọng có thể gây ung thư vú
Cách đây một thời gian, người ta cho rằng việc mặc áo ngực trong thời gian dài có thể hạn chế hệ thống bạch huyết và gây ra sự tích tụ chất độc trong ngực. Tuy nhiên, ngày nay, các chuyên gia coi lý thuyết này là xa vời. Họ nói rằng không có bằng chứng nào cho thấy việc mặc áo ngực gây hại cho sức khỏe bộ ngực. Ngoài ra, không có bằng chứng nào cho thấy không mặc áo ngực làm giảm nguy cơ ung thư.
Lầm tưởng 6: Chỉ có phụ nữ thừa cân mới bị sần vỏ cam
Nhung lam tuong ve suc khoe phu nu ma ban nen ngung tin tuong-Hinh-3
 
Trên thực tế, cả phụ nữ thừa cân và gầy đều có thể bị sần vỏ cam. Khả năng phát triển của nó được xác định bởi tính di truyền, lối sống ít vận động, chế độ ăn uống không lành mạnh và thói quen xấu.
Lầm tưởng 7: Rạn da xuất hiện do tăng cân và biến mất sau khi giảm cân
Tăng cân không phải là lý do duy nhất khiến các vết rạn da xuất hiện trên cơ thể bạn. Chúng cũng có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai khi da của người phụ nữ phải chịu nhiều căng thẳng, hoặc sau khi tăng trưởng vượt bậc, chẳng hạn như ở tuổi dậy thì.
Vì vết rạn da là những vết sẹo nhỏ do sự đứt gãy của các sợi collagen và elastin trong da nên sự xuất hiện của chúng là không thể phục hồi. Chúng thậm chí có thể trở nên đáng chú ý hơn sau khi giảm cân đáng kể.
Lầm tưởng 8: Siêu âm có thể gây hại cho em bé nếu được thực hiện trong thời kỳ mang thai
Nhung lam tuong ve suc khoe phu nu ma ban nen ngung tin tuong-Hinh-4
 
Một số phụ nữ mang thai sợ làm siêu âm vì họ tin rằng tác dụng của nó tương tự như chụp X-quang. Tuy nhiên, giả định này là xa thực tế. Không giống như hình ảnh tia X, không có bức xạ ion hóa trong siêu âm, vì vậy nó không mang lại rủi ro như tia X.
Đồng thời, chẩn đoán siêu âm có thể rất hữu ích cho mẹ, bé và trong một số trường hợp, nó chỉ đơn giản là cần thiết. Với sự giúp đỡ của nó, bác sĩ chuyên khoa có thể xem quá trình phát triển của thai kỳ và xác nhận xem thai nhi có đang phát triển bình thường hay không.
Lầm tưởng 9: Đau bụng kinh không thể thuyên giảm; bạn chỉ cần chịu đựng nó
Theo thống kê, hơn 50% phụ nữ bị đau khi hành kinh và nhiều người trong số họ không biết những cách hiệu quả để thoát khỏi chuột rút và co thắt. Tuy nhiên, các nghiên cứu xác nhận rằng gạc ấm đặt trên dạ dày và hoạt động thể chất nhẹ có thể làm giảm sự khó chịu.
Lầm tưởng 10: Bạn có thể mang băng vệ sinh suốt đêm khi đi ngủ
Nhung lam tuong ve suc khoe phu nu ma ban nen ngung tin tuong-Hinh-5
 
Các chuyên gia và nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh phụ nữ khuyên bạn nên thay băng vệ sinh sau mỗi 4-8 giờ. Đặc biệt, điều này phải được thực hiện để giảm thiểu khả năng mắc hội chứng sốc độc - một căn bệnh có khả năng gây chết người. Ngủ với băng vệ sinh cả đêm không phải là một ý tưởng hay. Miếng lót hoặc cốc nguyệt san là sự thay thế tốt nhất trong trường hợp này.

Theo Bunny/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)