Nhân viên bị xử tội chứa mại dâm, chủ khách sạn vô can?

Google News

Phát biểu quan điểm tại phiên xử vụ án "chứa mại dâm", đại diện VKS cho rằng cần chuyển biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm rời khỏi nơi cư trú đối với nữ bị cáo.

Ngày 10-7, TAND TP HCM mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Thị Diễm Trinh (34 tuổi) và Nguyễn Thị Thúy Vân (38 tuổi) về tội "Chứa mại dâm". Trong vụ án này, bị cáo Trinh được tại ngoại, còn bị cáo Vân bị tạm giam khoảng 3 năm nay.
Theo bản án sơ thẩm, tháng 8-2015, Nguyễn Trí Dũng và Dín Minh Cường thuê nhà tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh để kinh doanh nhà hàng - khách sạn với các dịch vụ xông hơi, xoa bóp.
Sau đó, Dũng tuyển nhân viên massage kích dục cho khách, giá mỗi lượt là 250.000 đồng, lấy "cò" 100.000 đồng. Do ông Dũng và Trinh từng có mối quan hệ tình cảm nên ông này mời cô ta về làm quản lý khách sạn. Sau đó, Trinh không làm được việc nên Dũng giao lại công việc quản lý cho Vân, còn cô ta làm thu ngân.
Hồ sơ xác định tháng 10-2015, Trinh và Vân bắt đầu cho các nữ nhân viên bán dâm tại phòng massage với giá 500.000 đồng mỗi lần. Khách mua dâm đưa tiền cho 2 người này ghi vào sổ theo dõi của khách sạn. Cuối ngày, các nhân viên bán dâm sẽ được nhận 350.000 đồng/ lượt phục vụ, số còn lại Trinh giữ cho khách sạn.
Chiều 12-10-2015, "ổ" mại dâm này bị triệt phá. Kết quả điều tra thể hiện rằng Trinh và Vân cho nhân viên bán dâm tại khách sạn 143 lần, thu lợi bất chính hơn 21 triệu đồng.
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, TAND huyện Bình Chánh đã tuyên phạt 2 bị cáo mức án 5 năm tù. Cấp phúc thẩm sau đó hủy án để đánh giá và xem xét tính chất, vai trò của từng người liên quan trong vụ án, điều tra xét xử lại.
Ngày 27-3, TAND huyện Bình Chánh mở phiên sơ thẩm lần 2, Trinh và Vân cùng lãnh mức án 3 năm 6 tháng tù. Không chấp nhận bản án này, Vân và Trinh cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, VKSND huyện Bình Chánh cũng kháng nghị đề nghị tăng nặng hình phạt đối với bị cáo này.
Nhan vien bi xu toi chua mai dam, chu khach san vo can?
 Bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân được đề nghị cho tại ngoại.
Tại phiên xử, cả 2 bị cáo Nguyễn Thị Diễm Trinh và Nguyễn Thị Thúy Vân đều thừa nhận biết việc các nhân viên khách sạn bán dâm. Họ cho rằng bản thân chỉ làm theo chỉ đạo của ông Dũng chứ không hưởng lợi bất cứ khoản tiền nào.
"Thấy khách vào khách sạn đông nên bị cáo mới nghi ngờ. Bị cáo hỏi ông Dũng "có phải nhân viên làm bậy không" thì ông này nói đừng có can thiệp, mọi chuyện ông ấy sẽ chịu trách nhiệm" - bị cáo Vân trình bày trước tòa.
Tương tự, bị cáo Trinh cũng cho rằng bản thân từng thắc mắc về hoạt động của khách sạn. "Ông Dũng nói tụi nó có làm gì thì làm kệ tụi nó, việc của em là thu tiền giùm anh thôi, có việc gì thì anh chịu trách nhiệm" - Trinh nói. Cô cũng cho biết bản thân không hưởng lương từ ông Dũng mà chỉ sống nhờ vào khoản tiền "bo" của khách.
Ngược lại, ông Dũng phủ nhận mọi lời khai của 2 bị cáo. "Họ chỉ suy diễn chứ tôi không biết nhân viên của mình bán dâm.Tôi không biết gì cả" - người chủ khách sạn khẳng định.
Trả lời chất vấn của HĐXX, ông Dũng cho rằng bản thân biết được nghề kinh doanh khách sạn là loại hình ngành nghề có điều kiện. "Nhân viên khách sạn của ông bán dâm thì ông có thấy phần trách nhiệm của mình không?" - trước câu hỏi này, ông Dũng cho rằng mình sẽ chịu trách nhiệm người đứng đầu khách sạn.
Phát biểu quan điểm tại phiên tòa, cơ quan công tố rút toàn bộ kháng nghị của VKSND huyện Bình Chánh, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với bị cáo Vân. Đại diện VKSND TP HCM đề nghị hủy án để điều tra, xét xử lại.
HĐXX cấp phúc thẩm quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 12-7.
Theo Quốc Chiến /NLD

>> xem thêm

Bình luận(0)