Nhà Văn Toàn tin tuyển Olympic Việt Nam sẽ chiến thắng Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Trước trận bán kết Asiad 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc, người nhà Văn Toàn tin đội nhà sẽ dành chiến thắng.

Trận đấu bán kết Asiad 2018 giữa đội tuyển Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 29/8, trên sân vận động Pakan Sari, ở Bogor (Indonesia).
Đây là trận đấu được người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng tuyển Olympic Việt Nam sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích để bước vào trận chung kết Asiad 2018.
Dù trận đấu chưa diễn ra nhưng sáng ngày 29/8, không khí bóng đá đã ngập tràn khắp nơi. Tất cả những câu chuyện đều xoay quanh chủ đề bóng đá và ai cũng kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên lịch sử.
Tại nhà Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, người dân tập trung đông để xem trận bán kết lịch sử đồng thời cổ vũ cho tuyển Việt Nam cũng như những cầu thủ quê Hải Dương đang thi đấu cho Olimpic Việt Nam.
Thậm chí, một doanh nghiệp tại Hải Dương đã tài trợ lắp đặt 3 màn hình led cỡ lớn tại nhà Văn Toàn, Văn Thanh và Đức Huy để người dân tiện theo dõi và cổ vũ. 
Nha Van Toan tin tuyen Olympic Viet Nam se chien thang Han Quoc
 Gia đình Văn Toàn kỳ vọng con và đồng đội tiếp tục lập công mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tạo – bố cầu thủ Văn Toàn cho biết, khi chứng kiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu quật cường trước tuyển Syria trong trận tứ kết Asiad 2018, chúng tôi rất mừng và vô cùng tự hào. Vui mừng nhất là Văn Toàn đã lập công xuất sắc giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.
“Trong trận đấu bán kết chiều nay, gia đình tôi và người hâm mộ sẽ ra phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) để cổ vũ đội tuyển và Văn Toàn do có một doanh nghiệp đã tài trợ, lắp màn hình lớn, dựng phông bạt, nước giải khát, đồ uống để người hâm mộ cùng bà con đến cổ vũ đội tuyển”, ông Nguyễn Văn Tạo cho biết.
Theo lời ông Nguyễn Văn Tạo, ngay trong đêm 28/8, sau khi lập công giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng, Văn Toàn đã có cuộc điện thoại ngắn với gia đình và cho biết tinh thần toàn đội đang lên rất cao.
Toàn cho biết thêm, HLV Park Hang-seo đã có đấu pháp trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc. Cầu thủ này cũng cho rằng, cơ hội chiến thắng dành cho Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc là ngang nhau.
Ông Tạo tiết lộ, Văn Toàn đã chia sẻ một chi tiết thú vị. Đó là khi tuyển trêu đùa thầy Park rằng thầy là người Hàn Quốc, trận này đội ta gặp Hàn Quốc, thầy có khó xử không?
HLV Park Hang-seo trả lời rẳng: "Thầy là người Hàn Quốc, thầy yêu quê hương, đất nước mình như các em yêu đất nước Việt Nam. Nhưng khi đứng đây, thầy là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Trách nhiệm của thầy là phải làm hết sức để chúng ta chiến thắng. Thầy còn luôn nói với cả đội rằng, chúng ta là người Việt Nam, chúng ta tự hào vì điều đó. Những lúc ấy, cả đội đã thực sự xúc động và như được tiếp thêm sức mạnh”.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Tạo, thời điểm Văn Toàn ghi bàn thắng vào lưới tuyển Syria đó là thời khắc tuyệt vời và khi đó nước mắt ông cứ thế rơi vì hạnh phúc.
Nha Van Toan tin tuyen Olympic Viet Nam se chien thang Han Quoc-Hinh-2
 Gia đình cầu thủ Văn Toàn.
Theo gia đình Văn Toàn chia sẻ, từ nhỏ Văn Toàn đã theo bố ra sân xem bóng đá bởi ông Tạo tham gia một đội bóng ở xã Thạch Khôi. Khi đó, mỗi khi giải lao, Toàn lại ôm bóng vào sân đá nên niềm đam mê bóng đá trong Toàn từ đó.
Khi lên lớp 3, Toàn tham gia vào đội bóng tiểu học của trường và giúp đội giành giải nhất toàn trường. Sau đó, Toàn được gọi vào đội bóng của xã, sau đó, lên cấp huyện.
Năm 2005, khi đó Toàn mới 9 tuổi được tỉnh Hải Dương gọi để thi đấu và rèn luyện ở tỉnh. Sau đó, thi đấu ở nhiều cấp độ, dù thể hình nhỏ bé nhưng Văn Toàn rất nhanh nhẹn, khéo léo giúp đội bóng gặt hái được nhiều thành công.
Đến năm 2007, Văn Toàn được Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG của Bầu Đức tuyển chọn.
Gia đình cầu thủ Văn Toàn cũng cho biết, Toàn thi đấu xa nhà từ bé nên nhiều khi con về, bố mẹ thường xuyên bù đắp tình cảm cho con. Mỗi khi thấy con bị tuyển thủ đội bạn ép và bị thương như trong trận tuyển U19 Việt Nam và U19 Indonesia, bố mẹ Toàn đều rất lo lắng và thương con.
Trước trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc, ông Nguyễn Văn Tạo mong muốn con trai cùng các đồng đội sẽ chơi cống hiến, chơi đẹp và cố gắng hết sức mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)