Nhà lầu 3 tầng có hồ bơi xây trên đất nông nghiệp của nữ thượng úy

Google News

Trong các hạng mục công trình đã xây không phép tại Khu sinh thái Không Gian Xưa, công trình lớn nhất được xây năm 2017, là tòa nhà 3 tầng có hồ bơi trên đất có “bìa đỏ” đứng tên nữ thượng úy Trần Lê Thúy Hằng.

Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy
 Cán bộ địa chính Phường Tân Lợi cho biết tòa nhà đồ sộ bên đường vào Khu sinh thái không phép này cũng là nhà Thượng úy Hằng đang ở.
Báo cáo số 926 hồi âm bài đăng trên báo Tiền Phong “Khu sinh thái xây dựng không phép giữa lòng thành phố” do ông Lâm Tứ Toàn- Giám đốc Sở Xây Dựng Đắk Lắk ký ngày 2/12/2019 đã xác nhận: Tất cả các hạng mục đã xây trên toàn bộ diện tích đất của Khu sinh thái Không Gian Xưa đều là công trình không được cấp phép.
Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy-Hinh-2
Lối đi nội vùng trong "Không Gian Xưa" 
Hồ sơ thể hiện: Khu sinh thái Không Gian Xưa có 1.310m2 đất ở trên tổng diện tích 2,44ha phần lớn đất nông nghiệp, ao hồ, trong đó có 7 thửa đất nông nghiệp và 4 thửa đất thổ cư, tại phường Tân Lợi, nội thành Buôn Ma Thuột. Trong 11 “bìa đỏ” có  2  thửa đứng tên vợ chồng ông Trần Kỳ Rơi, 2 thửa đứng tên ông Trần Lê Kỳ Hiếu, 2 thửa đứng tên ông Ngô Văn Quang và ông Trần Văn Hải, 5 thửa đứng tên bà Trần Lê Thúy Hằng.
Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy-Hinh-3
 Hợp đồng Công ty Nam Sơn thuê đất của vợ chồng Tướng Rơi và 2 con của ông, là bà Hằng, ông Hiếu
Các hợp đồng mà các hộ nói trên ký từ năm 2013 tới năm 2016 cho Công ty TNHH xây dựng Nam Sơn thuê đều ghi thời hạn cho thuê 10 năm, mục tiêu hình thành một khu vui chơi giải trí với tổng vốn đầu tư gần 1 triệu đô Mỹ. Khi thuê, trên đất đã có hàng chục công trình và nhà ở từ 1 đến 3 tầng, xây dựng kiên cố trong các năm 2008, 2010.
Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy-Hinh-4
Thuê đất 10 năm kể từ năm 2013, mà Hồ sơ quy hoạch cảnh quan mãi tới tháng 1/2019 mới được lập 

Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy-Hinh-5
 Khi đó trong diện tích Khu sinh thái đã chi chít công trình 
Báo cáo số 926 của Sở Xây dựng Đắk Lắk xác nhận: Đến thời điểm kiểm tra tháng 11/2019, Khu sinh thái Không Gian Xưa vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tất cả các hạng mục trong khu du lịch sinh thái Không gian xưa bao gồm: Sân tennis, sân tập gold, hồ bơi và các công trình kiên cố như nhà ở, nhà hàng đều chưa được giấy phép xây dựng.
Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy-Hinh-6
Những công trình kiên cố đã lấp đầy diện tích Khu sinh thái không phép 
Số công trình nhiều và lớn nhất nằm trên các thửa đất thửa đất số 89, 678, 94, 95, 98 tờ bản đồ số 19 thuộc quyền sở hữu của bà Trần Lê Thúy Hằng, gồm 5 nhà chòi lục giác từ 1 đến 3 tầng, làm bằng gỗ; 3 nhà chòi gỗ vây lưới để nuôi gà; 1 nhà để xe; 5 ao hồ kè đá chống sạt lở. Đặc biệt, trên thửa đất nông nghiệp số 94 của bà Hằng còn có 2 công trình lớn mới xây năm 2017, là hồ bơi rộng 120 m2 đã hoàn thiện, và tòa nhà cấp III 3 tầng, tổng diện tích sàn lên tới 300 m2.
Nha lau 3 tang co ho boi xay tren dat nong nghiep cua nu thuong uy-Hinh-7
Khu sinh thái Không Gian Xưa là cả một quần thể xây dựng không phép, tường cao cổng kín 
Bà Trần Lê Thúy Hằng sinh năm 1987, hiện là Thượng úy, Đội trưởng Đội Chống buôn lậu thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk, con gái của Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk.
Nhóm PV/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)