Người đi xe bị phạt lỗi không sang tên đổi chủ khi nào?

Google News

Các trường hợp mua lại, cho tặng phải sang tên đổi chủ phương tiện. Xe mượn không cần làm thủ tục này. CSGT không được dừng xe để phạt lỗi sang tên đổi chủ.

Thiếu tướng Trần Thế Quân cho hay người đi mượn xe, dù ngắn hay dài hạn không cần phải làm thủ tục sang tên đổi chủ phương tiện.
Tuy nhiên, nếu người sử dụng xe đi mượn gây tai nạn hoặc vi phạm pháp luật, chủ sở hữu xe có trách nhiệm liên đới, phải đến cơ quan công an khai báo.
Vị thiếu tướng chỉ dẫn thêm, nếu chủ sở hữu phương tiện đã chết, người mua nếu không có giấy tờ mua bán xe vẫn có thể đến cơ quan chức năng làm thủ tục sang tên.
Từ đầu 2017, CSGT sẽ xử phạt người đi xe máy không sang tên đổi chủ. Ảnh: Tiến Tuấn. 
“Trong Thông tư 15 Bộ Công an đã có hướng dẫn về việc này. Thậm chí, nếu không có bất cứ thông tin nào về chủ sở hữu xe hoặc giấy tờ mua bán, việc sang tên đổi chủ vẫn được thực hiện”, thiếu tướng Quân nói và cho biết thêm, lúc này, người sử dụng xe phải có cam kết theo quy định của pháp luật dân sự, phòng khi xảy ra tranh chấp.
Chia sẻ thêm về quy định đang được dư luận quan tâm, vị Phó cục trưởng cho hay Nghị định 171 trước đây đã nói về việc xử phạt xe máy không sang tên đổi chủ.
Từ khi Nghị định 46 ra đời và thay thế, Chính phủ xác định cần có thêm thời gian để người dân tìm hiểu, làm thủ tục đăng ký lại phương tiện trước khi bị xử phạt. Từ đó, Chính phủ quyết định áp dụng chế tài xử phạt xe máy không sang tên đổi chủ từ 2017.
“Từ 1/1/2017, CSGT trên toàn quốc sẽ xử phạt người vi phạm lỗi này. Người dân đã có thời gian làm quen nên CSGT sẽ không tuyên truyền, nhắc nhở nữa”, thiếu tướng Quân khẳng định.
õ.
Theo Hoàng Lam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)