Người cha tìm con mất tích suốt 3 năm giờ ra sao?

Google News

Anh Lương Thế Huynh (43 tuổi, xã Tà Nung, TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đau đớn và suy sụp sau khi con trai mất tích, bật khóc khi đọc các thông tin bịa đặt chuyện đã tìm thấy con và giờ đây, người đàn ông ấy đã ra sao?

Suốt một thời gian dài hình ảnh người cha Lương Thế Huynh (42 tuổi, ngụ xã Tà Nung, Đà Lạt, Lâm Đồng) chạy xe máy có gắn tấm bảng in hình con trai Lương Thế Vương (3 tuổi) rong ruổi khắp nơi tìm con được nhiều người chia sẻ, đồng cảm. Thế nhưng, trải qua 3 năm ròng rã, anh Huynh đau đớn khi chỉ được gặp con trong những giấc mơ.
Nguoi cha tim con mat tich suot 3 nam gio ra sao?
Người cha rong ruổi khắp nẻo đường tìm con trai mất tích suốt 3 năm. 
Anh Huynh thừa nhận mình như một người bị bệnh nan y, cố gắng vái tứ phương tìm kiếm bất kể cơ hội sống. Miễn nghe nơi đâu có người báo, dù chỉ là một mẩu tin nhỏ về con trai, dù nơi ấy có xa xôi, người cha cũng không quản ngại tìm đến.
“Mỗi lần đến nơi nào nơi ấy người dân xúm lại quan tâm hỏi han, lấy điện thoại lưu lại thông tin. Có nơi bà con hỗ trợ lộ phí, giúp đỡ chuyện ăn uống sinh hoạt. Có những khi dọc đường ốm nặng quá, phải vào bệnh viện mua thuốc, cứ khỏe là tôi lại lên đường”, người cha chia sẻ.
Suốt 2 năm ròng, chỉ cần một thông tin nói rằng ở đâu có người giống con mình là anh lại lên đường. Và có những lần tưởng như chỉ trong một chút mong manh nào đó, con lại về với gia đình anh Huynh. Nhưng thời gian cứ trôi qua, cuốn mọi thứ vào vô vọng.
Ở thời điểm đó, anh Huynh chia sẻ, anh phải gác lại việc tìm kiếm con trai. “Tôi vẫn khỏe, vẫn đủ sức đi nữa nhưng đành gác lại. Bây giờ cũng không còn nghe thông tin nhiều nữa. Hơn nữa, tôi còn phải đi làm nuôi gia đình”, anh ngậm ngùi nói. Anh và vợ mình đã lập bàn thờ cho đứa con trai bé bỏng mất tích, coi ngày 21/6 (ngày con bị bắt cóc) là ngày giỗ con.
Khi anh quyết định trở về nhà làm lụng để kiếm tiền nuôi gia đình vì vườn tược đã bỏ hoang khá lâu thì trên mạng, có thông tin anh tìm được con trai. Nhận được tin ấy, người cha 42 tuổi đã khóc, khuôn mặt méo xệch trước sự bịa đặt tàn nhẫn với nội dung anh đã tìm thấy con trai sau 2 năm mất tích.
"Tôi không biết họ bịa chuyện vậy để làm gì, nhưng sao nỡ ác độc đến vậy. Con tôi biến mất không rõ nguyên nhân đến giờ vẫn chưa nguôi ngoai, tôi ước sao tin bịa đó là sự thật.", anh Huynh nói.
Sau suốt một thời gian dài tìm con trong vô vọng, hiện anh Huynh đang tu tại nhà, ổn định lại cuộc sống với đứa con con gái lớn Hải Anh. Công cuộc tìm con trai như đã chìm sâu vào vô vọng và gia đình anh Huynh đã chấp nhận hiện thực, dù trong lòng vẫn còn niềm tin rằng con trai mình một ngày nào đó sẽ quay về…
Trước đó, giữa tháng 6, vợ anh Huynh cùng con gái lớn 8 tuổi đi du lịch ở Nha Trang cùng cơ quan, anh dẫn con trai út Lương Thế Vương (3 tuổi) vào nhà cũ ở thôn 5, xã Tà Nung (TP Đà Lạt) để làm vườn. Gần trưa, anh để con chơi một mình trong nhà rồi xuống ao cách đó khoảng 60 m cho cá ăn.
"Đang làm việc tôi nghe tiếng Vương kêu la nhưng cứ nghĩ cháu chơi đùa với mấy con chó nên không để ý. Lát sau chó sủa dữ dội, tiếp đó Vương gọi 'bố ơi, bố ơi'. Tôi liền chạy lên nhưng không thấy cháu đâu nữa", anh Huynh cho biết.
Nguoi cha tim con mat tich suot 3 nam gio ra sao?-Hinh-2
Hơn một năm sau khi con mất tích, anh Huynh còn nhận được tin vô cùng tàn nhẫn khi một trang tin đăng tải bài viết bịa đặt anh đã tìm được con. 
Con trai bỗng dưng biến mất, anh Huynh chạy khắp khu vườn, qua hàng xóm hỏi thăm nhưng không ai biết cháu ở đâu. Vừa trình báo công an, vợ chồng anh vừa đưa thông tin con mất tích lên mạng xã hội để nhờ tìm kiếm. Đã có hàng chục nghìn lượt chia sẻ nhưng cháu Vương vẫn bặt vô âm tín.
"Từ đường lớn vào nhà gần một km nên không thể có chuyện cháu tự đi chơi rồi lạc đường trong khoảng thời gian ngắn như vậy", anh Huynh nói và cho biết chỉ có thể kẻ xấu đã bắt mất con mình.
Gần một tháng từ khi con trai mất tích, có người ở thị xã Gia Nghĩa (Đăk Nông) báo tin thấy một người phụ nữ đeo khẩu trang kín mặt, dắt theo đứa bé có nhiều nét giống cháu Vương vào quán cháo. Khi đó cậu bé liên tục khóc cho tới khi người đàn bà ấy mang cháu đi khỏi. Nghi ngờ đây có thể là vụ bắt cóc, chủ quán tìm cách liên lạc với gia đình anh Huynh.
"Chỉ tiếc là mất rất lâu người đó mới liên lạc được với gia đình tôi. Khi tôi qua đó thì không còn dấu tích nào nữa", anh Huynh nói, giọng buồn rượi.
Luôn dằn vặt, đau đáu trong lòng về số phận núm ruột của mình, hơn 5 tháng qua anh Huynh mang bảng ghi thông tin của con, rong ruổi khắp nơi tìm cậu bé. Ban đầu là TP Đà Lạt, sau anh đi xuống các huyện lân cận như Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh, rồi đến các nơi đã từng có người báo tin như Bình Dương, Bình Phước với hi vọng mong manh sẽ tìm thấy con trai. Mỗi lần có tin báo ở đâu đó có nghi ngờ về thông tin con trai, anh lại lập tức lên đường.
Theo Minh Thu/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)