Nghi phạm thảm sát ở Quảng Ninh nhảy rào trốn khi thấy công an

Google News

(Kiến Thức) - Đang ngồi chơi bài tại nhà thì có lực lượng công an đến tìm, nghi phạm vụ thảm sát ở Quảng Ninh vùng dậy bỏ chạy, trèo qua tường rào để thoát thân.

Nhảy tường rào bỏ trốn khi phát hiện công an
Liên quan vụ thảm sát ở Quảng Ninh khiến 4 người trong một gia đình (tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí) gồm một phụ nữ và 3 trẻ nhỏ tử vong, ngày 26/9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đặc biệt về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối với đối tượng Doãn Trung Dũng (sinh năm 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).
Để làm rõ những thông tin liên quan đến nghi phạm Doãn Trung Dũng, trưa 26/9, PV Kiến Thức đã tìm về địa phương nơi đối tượng này và gia đình sinh sống. Ngôi nhà nhỏ có số nhà 122, phố Đồng Mô (khu 7, tổ 1, phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) nằm trong một xóm nhỏ là nơi sinh sống của 5 người trong gia đình đối tượng Dũng. Người mẹ già đang bị bệnh, cuộc sống gia đình đối tượng có nhiều khó khăn.
 Đối tượng Doãn Trung Dũng.
Từ ngày xảy ra vụ việc thảm sát ở Quảng Ninh, ngôi nhà này chủ yếu được các cơ quan chức năng, những người đang điều tra vụ án ghé thăm.
Ông Trần Văn T., hàng xóm nhà đối tượng Doãn Trung Dũng cho biết, khi phát hiện lực lượng công an tìm đến, đối tượng Dũng đã nhảy tường bỏ trốn.
“Khoảng 15h ngày 24/9, Dũng và 3 người khác đang ngồi chơi bài tại nhà thì có lực lượng công an đến tìm. Thấy vậy, Dũng vùng dậy bỏ chạy trèo qua tường rào phía trái nhà để thoát thân. Trước khi bỏ trốn, đối tượng mặc áo may ô và quần bò”, ông T cho biết.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, đối tượng Doãn Trung Dũng làm nghề bán than, gia đình nhà vợ của đối tượng này có quan hệ họ hàng với 4 nạn nhân bị sát hại.
Cách nhà Dũng khoảng 500 mét là nơi người dân nghi ngờ Dũng lẩn trốn ngay khi phát hiện công an. Ngay sau khi Dũng bỏ trốn, cơ quan điều tra đã huy động nhiều lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng truy bắt, đồng thời sử dụng xuồng, ca nô và chó nghiệp vụ để tìm kiếm tung tích nghi phạm.
 Ngay trong đêm 25/9, hàng trăm chiến sĩ công an rà soát khắp nơi tìm đối tượng.
Ngay trong tối 25/9, hàng trăm chiến sĩ công an đã thức trắng đêm lội bùn đất, lần tìm từng lùm cây, góc phố để truy lùng nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở Quảng Ninh tại khu vực này, Nơi đây nằm ven sông Uông, phường Trưng Vương (TP Uông Bí), lực lượng công an rất vất vả tìm kiếm do đây là khu vực có địa hình phức tạp, rừng ngập mặn, cây cối um tùm, rậm rạp. Vào sáng 25/9, người dân phát hiện một đối tượng giống với đặc điểm của nhận dạng của nghi phạm Doãn Trung Dũng tại khu vực này.
Quan sát của PV Kiến Thức, khu vực trên vốn là đầm lấy, có nhiều cây cối um tùm, địa hình hiểm trở. Đi qua khu đầm lầy là một nhánh dẫn ra sông Uông (sông Tầu), giáp danh giữa TP Uông Bí (Quảng Ninh) và huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng).
Một số hình ảnh ghi nhận tại nhà đối tượng Doãn Trung Dũng và khu vực nghi đối tượng đang lẩn trốn:
 Ngôi nhà nơi đối tượng Dũng và gia đình sinh sống.
 Khu vực nghi đối tượng lẩn trốn.
 
Chặn từng xe tìm tung tích đối tượng
Cùng với việc ra quyết định truy nã đặc biệt với Doãn Trung Dũng, kẻ tình nghi gây ra vụ thảm sát tại Quảng Ninh, sáng 26/9, công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã lập chốt chặn trên các tuyến đường quan trọng, lực lượng CSGT được huy động chặn, kiểm tra các xe để truy lùng tung tích đối tượng.
Tất cả xe khách, taxi, xe con, xe tải và các phương tiện có dấu hiệu khả nghi đều phải kiểm tra.
Trao đổi với PV Kiến Thức trưa 26/9, Đại úy Nguyễn Xuân Tiến, Đội trưởng đội tuần tra CSGT 1.18 cho biết: “Chúng tôi thực hiện chỉ đạo chốt chặn để phòng ngừa đối tượng trốn ra khỏi địa phương. Chúng tôi lập 3 chốt tại chân cầu Đá Bạc trên QL 10 để chặn đường đi Hải Phòng, lập chốt tại cổng chùa Trình trên QL 18 để tránh việc đối tượng trốn lên Hà Nội và lập chốt tại trạm thu phí Đại Yên trên QL 18 để tránh đối tượng trốn về Hạ Long rồi lên Móng Cái. Để việc túc trực của lực lượng chức năng được diễn ra 24/24h, đội đã cho dựng lán trại và huy động 100% cán bộ chiến sĩ với 10 người một tổ, được trang bị vũ khí đầy đủ, ai bỏ trực hoặc lơ là sẽ bị kỉ luật”.
Theo quan sát của PV, tất cả các xe khách, xe ô tô con, xe taxi thậm chí xe tải, container có dấu hiệu khả nghi đều bị kiểm tra để đối tượng không thể tẩu thoát.
Một số hình ảnh kiểm tra xe để truy bắt đối tượng Doãn Trung Dũng:
 
 
 
 
 
 
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)