Nghi cô giáo dùng thước kẻ đánh vào mắt trẻ, phụ huynh báo công an

Google News

Anh Đàm Văn Bào phản ánh rằng con anh bị khâu giác mạc và thay thủy tinh thể, sau khi đi khám tại Bệnh viện Mắt trung ương. Anh nghi ngờ con mình bị cô giáo đánh nên báo công an.

Trao đổi với Zing.vn chiều 18/2, anh Đàm Văn Bào, bố của cháu Q.M., cho hay con anh học lớp 1 trường Tiểu học Thụy Hùng, Cao Lộc, Lạng Sơn. Chiều 21/1, đi học về, cháu Q.M bị sưng mắt phải, khóc nhiều. Cùng ngày, gia đình cho con khám tại viện tư nhưng chỉ được cho một lọ thuốc về nhỏ mắt.
Đến ngày 23/1, mắt cháu sưng to, Q.M. không ngủ được. Khi được hỏi, bé nói do nghịch trong lớp nên bị cô giáo Lê Thị Hồng H. dùng thước kẻ đánh vào mắt. Cô dặn không được nói với bố mẹ mà bảo con lấy tay chọc vào mắt.
Nghi co giao dung thuoc ke danh vao mat tre, phu huynh bao cong an
 Cháu Q.M. bị đỏ, sưng một bên mắt sau khi đi học về. Ảnh: PHCC.
Gia đình đưa Q.M. khám ở Bệnh viện Mắt trung ương tại Hà Nội. Qua hai lần mổ, bác sĩ chẩn đoán mắt phải của cháu có thể không nhìn thấy ánh sáng nữa, bị teo nhỏ và lác. Hiện, Q.M. được lắp thủy tinh tể, lúc nhìn thấy, lúc không.
Gia đình đã viết đơn báo Công an huyện Cao Lộc trình bày về vụ việc, mong được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Phía nhà trường đã đến thăm hỏi gia đình, mong muốn thỏa thuận để gia đình không làm to chuyện. Cô giáo đã đến thăm cháu tại bệnh viện và để lại một triệu đồng.
“Một tháng trôi qua, tôi vẫn không nhận được phản hồi nào từ các bên, vì vậy quyết định viết lên Facebook thông tin về vụ việc”, anh Bào nói.
Cũng theo người cha này, hiện tại, mỗi ngày cháu Q.M. phải nhỏ 4-5 loại thuốc khác nhau, đang trong thời gian đợi cắt chỉ.
Ông Trần Văn Gia - Chủ tịch xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn - cho biết ông đã nắm được thông tin về vụ việc nghi cô giáo đánh học sinh. Phòng GD&ĐT và UBND huyện đang xác minh. Chủ tịch xã đã tới thăm hỏi gia đình và động viên cháu khi nào đỡ mắt thì đi học trở lại.
“Nguyện vọng của gia đình là mong cơ quan chức năng sớm có kết luận rõ ràng”, ông Gia nói.
Theo Quyên Quyên/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)