Ngày mai kết thúc đợt rét đậm kéo dài 14 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay miền Bắc vẫn chìm trong rét đậm, rét hại nhưng sang ngày mai, không khí lạnh suy yếu, trời hửng nắng, chấm dứt đợt rét kéo dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc ngày hôm nay trời còn tiếp tục rét đậm, rét hại và có mưa nhỏ rải rác. Từ ngày mai (13/1), không khí lạnh suy yếu, thời tiết có xu hướng ấm dần lên, rét đậm, rét hại chỉ còn xảy ra vào đêm và sáng sớm đối với các tỉnh đồng bằng và duy trì ở vùng núi. Thời tiết nắng ấm ở các tỉnh đồng bằng duy trì trong khoảng 3 ngày. Từ ngày 16/1, một đợt không khí lạnh mới bắt đầu ảnh hưởng đến miền Bắc. 

Cụ thể, tại các tỉnh phía Tây Bắc bộ, hôm nay duy trì trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá với nhiệt độ thấp nhất 9 – 11 độ C. Sang ngày mai, khoảng trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ tăng 1 – 2 độ C, nhiệt độ thấp nhất 10– 13 độ C, vùng núi có nơi vẫn dưới 10 độ C. 

Tại các tỉnh Đông Bắc bộ hôm nay cũng có mưa nhỏ rải rác, trời rét đậm, vùng núi rét hại, băng giá. Từ ngày 13/1 đến 15/1, khu vực đồng bằng trời rét với nhiệt độ thấp nhất 12 – 15 độ C. Tại Hà Nội, thời tiết chủ đạo trong ba ngày tới: trời nắng, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm 10 – 12 độ C, nhiệt độ cao nhất ban ngày đạt mức 18 – 20 độ C, trời ấm.

Chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế hôm nay và ngày mai (12  - 13/1), có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời rét, vùng núi rét đậm, rét hại. Từ ngày 14 đến ngày 16/1, mưa nhỏ vào buổi sáng, trưa chiều giảm mây, trời hửng nắng, trời rét vào ban đêm. 

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, hai ngày 12 – 13/1, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, có nơi xuất hiện dông, phía bắc trời lạnh. Từ ngày 14/1, trời hửng nắng, phía Bắc chỉ lạnh vào sáng và đêm. Thời tiết này duy trì trong khoảng 1 tuần. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ, có thời tiết chủ đạo hôm nay và ngày mai: sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét. Từ ngày 14 đến ngày 21/1, có mưa vài nơi, ngày nắng. 


Khánh Tường

Bình luận(0)