Mua iPhone cũ qua mạng gặp ngay kẻ lừa đảo "có nghề"

Google News

Cứ tưởng kiếm được "món hời" về dùng nhưng anh chàng "nhẹ dạ cả tin" này lại trở thành nạn nhân của một phi vụ lừa đảo có 1-0-2.

Với hàng công nghệ người ta hiếm khi mua online. Đa phần mọi người thường tìm đến những địa chỉ uy tín để được đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, thanh niên trong câu chuyện này lại "chọn cho mình một lối đi riêng".

Theo đó, anh đã vào group mua bán, trao đổi máy điện thoại cũ trên mạng để mong kiếm được "món hời" về dùng. Thật không may, thanh niên lại gặp đúng kẻ lừa đảo "có nghề".

Chiếc điện thoại mua Online với chi tiết lạ. 

Sau khi kể tình trạng máy, người bán đưa ra ưu đãi giao hàng tận nơi trước, trả tiền sau. Chàng trai cũng đồng ý nhưng không kiểm tra máy kĩ lúc nhận hàng. Kết quả là anh đã nhận một cú lừa ngoạn mục. Chiếc điện thoại được quảng cáo là dòng iPhone 6s (chạy hệ điều hành iOS) nhưng lại có ứng dụng CH Play - vốn chỉ dành cho các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Chưa kể, thanh niên bị hạn chế các tính năng vì không có mật khẩu đăng nhập vào một số dịch vụ tiện ích.

Cú lừa khiến nam thanh niên vô cùng thất vọng. Trong khi đó, dân tình lại tỏ ra ngao ngán với cách mua hàng thiếu thận trọng của chàng trai.

- "Pha mua hàng như một trò đùa! Điện thoại hẳn hoi mà trao đổi, mua bán dễ dàng cứ như đồ chơi vậy. Một lần bất cẩn, cả đời nhớ mãi nhé!".

- "Mua gì online được chứ điện thoại hay đồ công nghệ thì phải xem tận nơi, dùng tận tay chứ! Nên thất vọng về bản thân bạn trước thì hơn".

- "Đây là bản giới hạn đó bạn. Yên tâm dùng nhé bền vĩnh cửu".

- "Nó là kết tinh mối tình giữa ios và androi, nhưng bị ba mẹ cấm cản nên phải sanh lén, thế giới có một không hai, giữ kẻo mất kiếm không ra cái thứ hai."

 

Theo Quỳnh Chi/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)