Liên hiệp hội VN tập huấn kỹ năng viết tin báo chí hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng viết tin báo chí hiện đại trong hệ thống báo chí LHHVN”.

Ngày 20/12/2016 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng viết tin báo chí hiện đại trong hệ thống báo chí LHHVN”. Đến dự lớp tập huấn có đại diện phóng viên, biên tập viên của hơn 100 cơ quan báo chí trực thuộc hệ thống báo chí LHHVN.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Phan Tùng Mậu – PCT LHHVN nhấn mạnh: Trong nền báo chí Việt Nam hiện nay, hệ thống báo chí LHHVN có lượng các cơ quan báo chí khá lớn, đóng vai trò quan trọng trong truyền thông phổ biến kiến thức, tư vấn phản biện và giám định xã hội. Thông qua lớp tập huấn này, ông mong muốn các phóng viên, nhà báo trong hệ thống báo chí LHHVN nâng cao những kỹ năng cơ bản về viết tin, tiếp cận và hiểu được căn bản cách viết tin theo lối hiện đại; Thực hành ngôn ngữ báo chí trong thể loại tin hiện đại, tin sâu; Phát huy đạo đức nghề nghiệp của phóng viên để giúp độc giả nhìn nhận thấu đáo về vấn đề mà bản tin hiện đại cần truyền tải…
Ts. Lê Thu Hà truyền đạt các kỹ năng viết tin báo chí hiện đại. 
Tại lớp tập huấn, Ts. Lê Thu Hà đến từ khoa Báo chí Học viện Báo chí tuyên truyền, người trực tiếp giảng dạy lớp tập huấn đã truyền đạt những kỹ năng cơ bản khái niệm về tin; Kỹ năng phân biệt tin ngắn, tin phản ánh, tin tường thuật, tin tổng hợp; Hình thành cấu trúc của tin hiện đại; Tiêu chí viết tin đúng; Thủ pháp giật tít trong báo chí hiện đại…
Các học viên tham dự lớp tập huấn. 
Ngoài ra, tại buổi tập huấn, giảng viên Lê Thu Hà còn truyền đạt tới các học viên những kỹ năng thực hành việc xử lý, biên tập tin, áp dụng các kỹ năng đặc thù của báo điện tử, báo in để có được những tác phẩm báo chí đạt chất lượng tốt nhất, Đồng thời, khai thác các khả năng của bản thân để làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho các cấp lãnh đạo của cơ quan báo chí về quy chế quản lý, vận hành, tổ chức xuất bản để góp phần nâng cao chất lượng của các tòa soạn báo.
Clip Hỏi nhanh đáp gọn thú vị với nhà báo “nghìn like“ - Nguồn: Zing News:
Lê Hồng/LHH

>> xem thêm

Bình luận(0)