Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 của TP HCM có gì đặc biệt?

Google News

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM chính thức công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Theo đó, các thí sinh sẽ thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, đối tượng được dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP.HCM trong độ tuổi quy định. Như vậy, học sinh không có hộ khẩu TP.HCM nhưng học THCS ở TP.HCM vẫn được dự thi.
Lich thi tuyen sinh vao lop 10 cua TP HCM co gi dac biet?
 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của TP.HCM sẽ diễn ra trong 3 ngày. (Ảnh: VTC)
Theo VTC, học sinh thi tuyển 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ. 3 môn thi này đều tính điểm hệ số 1. Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của TP.HCM sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 1/6 đến 3/6. 
 Thời gian làm bài của môn Ngoại ngữ tăng lên 90 phút (trước đây 60 phút), thời gian làm bài của môn Văn, Toán vẫn giữ nguyên 120 phút/môn.
Lich thi tuyen sinh vao lop 10 cua TP HCM co gi dac biet?-Hinh-2
 Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Thí sinh sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP.HCM).
Để xét tuyển vào lớp 10 công lập tại TP.HCM, học sinh phải dự thi đủ 3 bài thi Toán, Văn, Ngoại ngữ, không có bài thi nào bị điểm 0. Điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập là tổng điểm 3 bài thi cộng với điểm ưu tiên nếu có.
Cũng theo Tuổi Trẻ, điểm mới của năm nay là hệ số điểm bài thi toán, ngữ văn và ngoại ngữ đều có hệ số 1 chứ không nhân hệ số 2 cho môn ngữ văn, toán như năm trước.
Đề thi môn Ngoại ngữ sẽ tăng số lượng câu hỏi. Tuy nhiên, nội dung các môn thi, mức độ khó của đề vẫn được sở giữ ổn định như những năm trước, theo định hướng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Băn khoăn quy định không được đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10

Nguồn: VTV24

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)