Làm gì khi chồng mất, nhà đứng tên người yêu cũ của chồng?

Google News

Bạn tôi mới mất vì tai nạn giao thông. Hiện vợ con bạn ở trong ngôi nhà mà giấy tờ sở hữu lại đứng tên người yêu cũ của bạn.

Về vụ việc sở hữu nhà ở, bạn đọc hỏi:
Tôi có một người bạn mới mất vì tai nạn giao thông. Bạn tôi có vợ có đăng ký kết hôn và một con nhỏ. Hiện vợ con của bạn tôi đang ở trong ngôi nhà mà giấy tờ sở hữu lại đứng tên người yêu cũ của bạn tôi. Nhưng thực chất ra tiền mua nhà là của bạn tôi, họ chưa kịp làm lại giấy tờ thì bạn tôi mất. Vậy giờ vợ con của bạn tôi có quyền được sở hữu ngôi nhà này không?
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Bất động sản. 
Luật sư tư vấn:
Chúng tôi xin đưa ra ý kiến để giải đáp thắc của bạn như sau:
Thứ nhất, người vợ của bạn của bạn có thể thoả thuận với người yêu cũ của bạn của bạn.
Mặc dù ngôi nhà đứng tên người yêu cũ của bạn của bạn. Nhưng trên thực tế bạn của bạn mới là người bỏ tiền ra mua ngôi nhà đó, trước khi mất chưa kịp làm lại giấy tờ. Do vậy, trong trường hợp này, vợ của bạn của bạn có thể thoả thuận với người yêu cũ của bạn về việc làm thủ tục sang tên ngôi nhà.
Thứ hai, trường hợp người yêu cũ của bạn của bạn không đồng ý thoả thuận:
Nếu người yêu cũ không đồng ý thoả thuận về việc làm thủ tục sang tên ngôi nhà thì vợ của bạn của bạn có thể làm đơn gửi đến Tòa án nhân dân cấp quận/huyện.
Kèm theo đó, vợ bạn của bạn cần đưa ra các giấy tờ, tài liệu, chứng cứ để chứng minh bạn của bạn đã bỏ tiền ra mua ngôi nhà đó, ví dụ như hợp đồng mua bán nhà, giấy biên nhận trả tiền mua nhà... để yêu cầu Tòa án xem xét, giải quyết. Nếu có căn cứ chứng minh ngôi nhà trên là của bạn của bạn thì Tòa án sẽ xem xét, giải quyết trả lại quyền lợi hợp pháp cho vợ con của bạn của bạn..

Theo Thạc sỹ-Luật sư Vũ Hồng Hoa/HTX Luật Đống Đa/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)