Lâm Đồng: Sập sàn phòng học, 10 học sinh nhập viện

Google News

Tại Trường THCS và THPT Đống Đa (đường Xô Viết-Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) vừa xảy ra vụ sập sàn nhà, khiến 10 học sinh bị chấn thương.

Theo ông Đoàn Khải, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đống Đa: Vào thời điểm trên, học sinh sau khi họp lớp, được phân công trực nhật xong và chuẩn bị ra về thì bất ngờ sàn nhà bằng gỗ của phòng học trên tầng 2 sập xuống, khiến 10 em bị rơi theo và chấn thương.
Tại hiện trường của vụ sập sàn nhà, sàn nhà của phòng học lớp 6A4 nằm ở tầng 2, với diện tích khoảng 15-20m2 đã bị sập xuống, kéo theo bàn, ghế và 10 học sinh đang đứng trên đó. Ngay sau đó, thầy cô giáo cùng phụ huynh đã đến đưa các em ra khỏi đống đổ nát, đưa đi cấp cứu.
Công an thành phố cũng đã tiến hành phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân sự việc.
Được biết, Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Đống Đa được xây dựng các đây 60 năm, hiện xuống cấp trầm trọng. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo lãnh đạo UBND thành phố, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Đà Lạt về tình trạng xuống cấp và đề nghị sữa chữa, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có phương án khắc phục.
Ghi nhận tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh Lâm Đồng – nơi đang điều trị cho học sinh trong vụ tai nạn nói trên, đa số học sinh bị đa chấn thương, chủ yếu bị trầy xước ở phần chân, tay, có 3 em bị chấn thương đầu nhưng đều tỉnh táo. Các em đang được nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đưa đi chiếu, chụp để xác định chính xác hiện trạng để có phác đồ điều trị.
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã đến Bệnh đa khoa viện tỉnh, thăm hỏi và hỗ trợ mỗi học sinh 5 triệu đồng.
Theo Đặng Tuấn - Nguyễn Dũng/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)