Không được cấp phép tuyển sinh trường Newton vẫn thu tiền phụ huynh?

Google News

(Kiến Thức) - Theo đơn phản ánh, một phụ huynh đã nộp phí ghi danh cho con làm thủ tục nhập học tại trường Tiểu học Isaac Newton, nhưng sau đó mới biết trường này không được cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm 2019  - 2020.

Theo đơn phản ánh gửi đến các cơ quan báo chí, anh V. A. T - một phụ huynh cháu  V. Đ. A. (SN 2013), ngày 3/7/2019, anh T. đưa con đến trường Tiểu học Newton (có địa chỉ tại ngõ 234 Hoàng Quốc Việt (Khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm thủ tục nhập học.
Anh T. cho biết, cháu A. đã làm bài kiểm tra đầu vào hệ quốc tế năm học 2019 - 2020. Sau đó, anh T. nộp phí ghi danh với số tiền 8.000.000 đồng rồi nhận được phiếu thu tiền.
Khi đã hoàn tất thủ tục nhập học tại trường Newton, anh T. bắt đầu tìm hiểu thì được biết trường này không được cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019 - 2020.
"Qua tìm hiểu, tôi được biết hiện tại nhà trường đã tuyển sinh được gần 1.000 học sinh. Vậy trong trường hợp không được cấp phép tuyển sinh thì con tôi và gần 1000 đứa trẻ khác sẽ đi đâu và về đâu?" - anh T. cho biết.
Khong duoc cap phep tuyen sinh truong Newton van thu tien phu huynh?
 Phiếu thu tiền của trường Newton.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức dù không được cấp chỉ tiêu tuyển sinh nhưng thời gian qua trường Tiểu học Newton vẫn vô tư tuyển sinh rồi thu tiền. Cụ thể, phí dự tuyển cho lớp 1 năm học 2019 – 2020 là 500.000 đồng, phí giữ chỗ là 8 triệu đồng. Tất cả đều có phiếu thu đóng dấu đỏ của trường này.
Bên cạnh đó, trường Newton còn gửi giấy báo trúng tuyển về cho phụ huynh bất chấp việc không được cấp phép tuyển sinh. Trong giấy này có ghi: 'Sau khi đóng phí đặt chỗ, các phụ huynh tiến hành hoàn thiện hồ sơ nhập học trong vòng 5-10 ngày".
Khong duoc cap phep tuyen sinh truong Newton van thu tien phu huynh?-Hinh-2
 Trường Newton gửi giấy báo trúng tuyển cho gia đình học sinh.
Trước đó, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã có văn bản số 1226/UBND-GD&ĐT do Phó chủ tịch UBND Lưu Ngọc Hà ký ngày 03/04/2019 đề xuất lên UBND TP Hà Nội. Văn bản này nêu rõ trong điều 2, mục V: "Không giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019 - 2020 đối với Trường tiểu học I Sắc - Newton do địa điểm tổ chức hoạt động giáo dục sai quy hoạch".
Ngày 26/4/2019, UBND TP Hà Nội có văn bản số 1651/UBND-KGVX do Phó chủ tịch UBND Ngô Văn Quý gửi Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH và UBND quận Bắc Từ Liêm chỉ đạo: Thống nhất kiến nghị, đề xuất của UBND quận Bắc Từ Liêm tại văn bản số 1226/UBND-GD&ĐT; Giao Sở GD&ĐT, UBND quận theo thẩm quyền triển khai, thực hiện kiến nghị, đề xuất của UBND quận tại văn bản nêu trên, đảm bảo xử lý dứt điểm, đúng quy định, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 20/5/2019.
Trước những căn cứ nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng trường Tiểu học Newton đang cố tình làm sai quy định của các cơ quan chức năng. Câu hỏi được đặt ra ở đây, là số tiền thu "trúng tuyển" của khoảng 1.000 học sinh sẽ đi về đâu? Quyền lợi của các em học sinh nhận được giấy báo trúng tuyển của trường Newton sẽ ra sao?
Trước đó, nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường Newton cơ sở 2 cũng phản ánh về việc các học sinh ở trường này phải ăn cơm ở hầm gửi xe. 
"Gia đình phải bỏ ra số tiền không nhỏ để đóng tiền ăn cho con nhưng mới đây, trường Newton lại cho con ăn cơm ở hầm gửi xe gần bếp ga công nghiệp. Dưới hầm không khí bí bách gây cảm giác khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe và không phù hợp làm nơi ăn trưa của học sinh" - một phu huynh chia sẻ.
Khong duoc cap phep tuyen sinh truong Newton van thu tien phu huynh?-Hinh-3
Học sinh trường Newton cơ sở 2 ăn cơm dưới hầm. 
Ngày 10/7, bà Lê Thị Chính - Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận vụ việc này và cho biết quá trình chuẩn bị cho năm học mới, trường thử nghiệm và bố trí một số hoạt động giáo dục, trong đó có việc thử chuyển nhà ăn từ trên tầng xuống dưới hầm.
Ngay sau khi nhận thấy việc bố trí này không hợp lý, nhà trường đã báo cáo hội đồng quản trị và có phương án điều chỉnh. Các học sinh chỉ ăn ở dưới hầm một ngày.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
>>> Xem thêm video: Tuyển sinh hoa hậu tại Đại học Ngoại Thương
 

Ngọc Thiện

>> xem thêm

Bình luận(0)