Không có chuyện lộ thông tin bắt ông Trần Bắc Hà

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu tướng Lương Tam Quang khẳng định, kể cả trước 1, 2 phút cũng không tiết lộ việc bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

Tại buổi họp báo Thường kỳ Chính phủ chiều 3/12, báo chí đặt câu hỏi về vụ việc bắt ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐTQ BIDV, trước đó mạng xã hội đã có thông tin khá chính xác. Bộ Công an có nhìn nhận thế nào về việc nhiều thông tin liên quan đến bắt các đối tượng trong các vụ án xuất hiện mạng xã hội?
Có hay không việc việc lộ lọt thông tin trước khi công bố, thông tin chính thức lại đưa muộn?
Khong co chuyen lo thong tin bat ong Tran Bac Ha
 Ông Trần Bắc Hà.
Trả lời câu hỏi trên, Chánh văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết: “Khi thực thi pháp luật chúng tôi làm theo pháp luật, các thông tin bên ngoài hay mạng xã hội đều không có nguồn gốc rõ ràng, trong đó có nhiều thông tin gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động thị trường chứng khoán, ngân hàng”.
Ông Lương Tam Quang khẳng định: “Kể cả trước 1, 2 phút cũng không tiết lộ. Chúng tôi có quy định Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an đưa thông tin chính thức theo các quy định Bộ luật Tố tụng hình sự”.
Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của PV, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Lương Tam Quang nói rằng, với vụ việc cựu Chủ tịch HĐQT BIDV bị bắt, chúng tôi đã thông tin chi tiết và khá đầy đủ trên Cổng TTĐT Bộ Công an.
“Tôi xin nêu lại căn cứ kết quả điều tra và tài liệu chứng cứ vụ việc. Ngày 29/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành Lệnh bắt, khám xét đối với ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và 3 bị can khác có liên quan đến vụ án 'Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng' xảy ra tại BIDV.
Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn các quyết định, và lệnh tố tụng nêu trên (ngày 29/11), Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt các quyết định và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với 4 bị can đảm bảo đúng quy định của pháp luật”, ông Quang cho biết.
“Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, thu hồi tài sản để kịp có kết luận điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, Thiếu tướng Lương Tam Quang nói.
Ông Trần Bắc Hà - sinh năm 1956, quê Bình Định, làm việc tại BIDV tháng 2/1981. Sau đó 10 năm, tháng 7/1991, ông Trần Bắc Hà được bổ nhiệm làm Giám đốc BIDV chi nhánh Bình Định. Vào tháng 10/1999, ông Trần Bắc Hà giữ chức Phó Tổng giám đốc BIDV.
4 năm sau, đến tháng 5/2003, ông là Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc BIDV. Tháng 1/2008, ông được bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT BIDV. Ngày 1/9/2016, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có thông báo chính thức về việc ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV sẽ nghỉ hưu.
Ông có 35 năm công tác tại BIDV và hơn 8 năm giữ chức Chủ tịch HĐQT của BIDV. Tháng 6/2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định ông Trần Bắc Hà có những vi phạm rất nghiêm trọng đến mức phải kỷ luật.
Hiện ông Trần Bắc Hà đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, làm rõ.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)