Khen thưởng người phụ nữ trả túi vàng giá 300 triệu đồng nhặt được ở chợ

Google News

Bà Võ Thị Tuyết Hương ở tỉnh Đồng Nai được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì "nhặt được túi đựng vàng, tổng trị giá hơn 300 triệu đồng và đã trả lại cho người đánh rơi".

Ngày 5/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao thưởng đột xuất cho bà Võ Thị Tuyết Hương (50 tuổi, ấp Hòa Bình, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) do có hành động đẹp "nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất".

Khen thuong nguoi phu nu tra tui vang gia 300 trieu dong nhat duoc o cho

Bà Võ Thị Tuyết Hương được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen vì có hành động đẹp. Ảnh: Cổng TTĐT UBND tỉnh Đồng Nai

Trước đó, ngày 5/6, bà Hương đến Công an xã Vĩnh Thanh trình báo, giao nộp lại 4 miếng vàng SJC, 5 nhẫn, 1 sợi dây chuyền, 1 lắc tay, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. Đây là số vàng mà bà Hương nhặt được trong lúc dọn dẹp tại chợ Hòa Bình.

Công an xã Vĩnh Thanh đã thông báo để tìm chủ sở hữu số vàng nói trên.

Đến ngày 7/6, bà Nguyễn Thị Thao (63 tuổi, ngụ tỉnh Thừa Thiên Huế) có đến Công an xã Vĩnh Thanh trình báo về việc, trong thời gian buôn bán tại chợ Hòa Bình, bà đánh rơi 1 túi vải bên trong có đựng số vàng nói trên.

Bà Thao xuất trình giấy tờ và các chứng từ mua vàng phù hợp các loại tài sản bà Hương nhặt được.

Trước hành động đẹp, không tham của rơi của bà Hương, để kịp thời động viên, biểu dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã quyết định trao tặng Bằng khen đột xuất cho người phụ nữ này vì có nghĩa cử cao đẹp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương cũng đã khen thưởng đột xuất cho bà Hương.

Theo T.Chí/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)