HV An ninh nói gì về 47 thí sinh Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn trúng tuyển?

Google News

Lãnh đạo Học viện An ninh Nhân dân cho biết 23 thí sinh trúng tuyển năm nay đến từ Lạng Sơn. Số lượng này của Hòa Bình là 14 em và Sơn La 10 em.

Trước những thông tin liên quan thí sinh trúng tuyển, đại diện Học viện An ninh Nhân dân đã có buổi trao đổi với Zing.vn chiều 6/8.
Đại diện nhà trường cho biết năm nay, gần 4.000 thí sinh đăng ký vào trường với 220 chỉ tiêu. Có 6 thí sinh đạt điểm cao ở các khối thi thuộc tỉnh miền núi phía Bắc (đã cộng điểm), tập trung ở Hòa Bình và Lạng Sơn. Danh sách này không có thí sinh Hà Nội, Nam Định hay Nghệ An.
Thí sinh điểm cao nhất đến từ Hòa Bình, Lạng Sơn
Cụ thể, ba thí sinh ở Hòa Bình đạt điểm cao ở khối C03 (29,25 và 28,7), D01 (28,35). Hai thí sinh đến từ Lạng Sơn đạt điểm cao ở khối A01 (31,25) và D01 (30,05). Một thí sinh thủ khoa khối A01 thuộc tỉnh Thái Nguyên.
Về tổng điểm 3 môn thi cao (không có điểm cộng), danh sách có tên của hai thí sinh ở Sơn La dự thi khối C03 và D01; một thí sinh nam ở Lạng Sơn dự thi khối A01; một thí sinh nữ ở Thái Nguyên dự thi khối A01; một nữ sinh Hòa Bình dự thi khối C03; một thí sinh nữ ở Hà Tĩnh thuộc khối D01.
Trong đó, thí sinh có điểm cao nhất dự thi ở Lạng Sơn khối A01 với 28,5 điểm. Cao thứ nhì là Hòa Bình với 27,95 điểm.
HV An ninh noi gi ve 47 thi sinh Son La, Hoa Binh, Lang Son trung tuyen?
 Sinh viên Học viện An ninh Nhân dân.
Theo thống kê của trường, năm nay, Lạng Sơn có 23 thí sinh trúng tuyển, chiếm 10,5%. Hà Tĩnh đứng thứ hai với 15 thí sinh trúng tuyển, chiếm 6,7 %.
Thứ ba là Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh 14 thí sinh, chiếm 6,4%. Sơn La và Bắc Kạn mỗi tỉnh có 10 em đủ điểm đỗ, chiếm 4,5%.
Điều đáng nói trong khi một số địa phương có tỷ lệ đỗ cao hàng năm, thì năm nay lại có tỷ lệ trúng tuyển thấp. Ví dụ Hà Nội chỉ có 7 thí sinh trúng tuyển, chiếm 3,2%. Thanh Hóa có 6 thí sinh trúng tuyển, chiếm 2,7%. Nghệ An cũng chỉ có 5 thí sinh trúng tuyển, chiếm 3,2%.
Hà Giang năm 2017 có 8 thí sinh trúng tuyển nhưng năm nay không có em nào.
HV An ninh noi gi ve 47 thi sinh Son La, Hoa Binh, Lang Son trung tuyen?-Hinh-2
 Điểm thi của thủ khoa khối C03 - Học viện An ninh Nhân dân. 
Không kiểm tra đầu vào
Đại diện Học viện An ninh nói rằng quan điểm của nhà trường là mong muốn sớm có kết quả rà soát điểm ở Sơn La và Hòa Bình. Nếu có trường hợp thí sinh trúng tuyển gian lận, nhà trường sẽ có hình thức xử lý theo quy chế của Bộ GD&ĐT. Hiện tại, trường vẫn chấp nhận sử dụng kết quả này và chưa có chủ trương kiểm tra đầu vào của thí sinh vì không có cơ sở pháp lý để thực hiện.
Công tác tuyển sinh của Học viện An ninh Nhân dân được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công an, đơn vị quản lý trực tiếp là Cục đào tạo. Sắp tới, Bộ Công an sẽ có hội nghị công tác tuyển sinh, nhà trường sẽ kiến nghị để kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT được tổ chức khách quan, chính xác trong những năm tiếp theo.
Về chất lượng học viên trúng tuyển Học viện An ninh Nhân dân qua 4 năm sử dụng kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, đại diện nhà trường cho hay, chưa có phân tích số liệu của các khóa nên chưa thể so sánh. Tuy nhiên, tỷ lệ học viên khá, giỏi khá đều nhau, duy trì qua các năm.
Ít trường hợp sinh viên bị buộc thôi học bởi các em được đào tạo trong môi trường chặt chẽ, chịu sự quản lý trực tiếp của giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm.
Theo Quyên Quyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)