“Hotgirl” rút ruột 50 tỷ của Eximbank lãnh án chung thân

Google News

(Kiến Thức) - Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Thị Lam (SN 1987) là nguy hiểm cho xã hội, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Lam án chung thân, buộc bồi thường cho Eximbank hơn 17 tỷ. 

Chiều muộn ngày hôm qua (16/7), sau nhiều ngày trì hoãn để nghiên cứu thêm các tình tiết, TAND tỉnh Nghệ An đã bước vào phần tuyên án trong vụ án “Hotgirl” Nguyễn Thị Lam rút ruột hơn 50 tỷ của Eximbank.
 Nguyễn Thị Lam tại phiên tòa. Nguồn ảnh: Zing
Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Lam là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo lợi dụng lòng tin của khách hàng và đồng nghiệp để rút tiền, làm mất niềm tin khách hàng.
Xem xét các hành vi liên quan, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Lam tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo phải bồi thường cho Ngân hàng Eximbank số tiền hơn 17 tỷ đồng.
Bị cáo Đặng Đình Hồng (SN 1973) nguyên giám đốc phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, lãnh 5 năm tù về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
Cũng trong vụ án này, có 14 bị cáo khác nguyên là cán bộ Eximbank Đô Lương và Eximbank TP Vinh bị tuyên phạt từ 12 tháng cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội danh như bị cáo Hồng.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)