Hơn 200 người ngộ độc do ăn bánh mỳ ở Đắk Lắk: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 200 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ là do mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Chiều 5/12, bà Lê Thị Châu (Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ hơn 200 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ.

Hon 200 nguoi ngo doc do an banh my o Dak Lak: He lo nguyen nhan bat ngo
Các bệnh nhân điều trị trước đó. 

Theo bà Châu, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi... đều nhiễm vi khuẩn Salmonella. Hiện 207 bệnh nhân ngộ độc đã xuất viện, 8 bệnh nhân vẫn phải điều trị tại các cơ sở y tế.

Trước đó, ngày 28 và 29/11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận báo cáo nhanh từ các bệnh viện về việc hơn 200 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại quán C.D. (ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột).

Tất cả đều nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau khi được cấp cứu, hiện sức khỏe của tất cả bệnh nhân đã tạm ổn. Chi cục Vệ sinh an toàn thực đã thành lập tổ công tác tới các bệnh viện lấy các mẫu bệnh phẩm và gần 20 mẫu thức ăn tại quán bánh mì C.D để xét nghiệm.

Minh Ngọc - Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)