Hội An yêu cầu gỡ ảnh Hoa hậu 51 tuổi tạo dáng chụp hình trên nóc nhà cổ

Google News

Cộng đồng mạng đã lên án gay gắt hình ảnh "kém duyên" của Hoa hậu Đền Hùng - Giáng My khi ngồi tạo dáng trên nóc nhà cổ Hội An - di sản văn hóa thế giới.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền một hình ảnh hoa hậu Giáng My tạo dáng, ngồi trên nóc một ngôi nhà cổ ở Khu phố cổ Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) khiến dư luận bức xúc.
Được biết hình ảnh phản cảm này nằm trong bộ ảnh mà Hoa hậu Đền Hùng - Giáng My cùng ê-kip của mình chụp tại TP Hội An. Hình ảnh Hoa hậu 51 tuổi ngồi trên nóc nhà cổ do chính cô đăng tải trên Facebook của mình.
Khi bức hình được đăng tải đã nhận được rất nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng. Nhiều người bức xúc, phê phán bởi việc leo lên nóc nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm là hành động xâm hại di tích nghiêm trọng. Hơn nữa, trước đây những hành động leo lên nóc nhà cổ Hội An quay phim chụp ảnh đều bị chính quyền địa phương xử lý, vậy mà cô Hoa hậu lại không biết rút kinh nghiệm.
Hoi An yeu cau go anh Hoa hau 51 tuoi tao dang chup hinh tren noc nha co
Trước thông tin sự việc, tối 14/5, trao đổi với TTO, ông Nguyễn Văn Sơn - chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam - cho biết đã yêu cầu đơn vị thực hiện loạt ảnh chụp hoa hậu Giáng My tại phố cổ Hội An tháo gỡ bức ảnh người mẫu này ngồi trên mái nhà cổ.
Vị lãnh đạo cũng cho hay vị trí chụp bức ảnh trên thuộc khu vực "nhạy cảm" trong không gian bảo tồn phố cổ, dù không phạm luật di sản nhưng chưa thích hợp, gây bức xúc cho dư luận. Do đó, phòng Văn hóa thông tin Hội An sẽ làm việc với đơn vị thực hiện loạt ảnh đã yêu cầu gỡ bỏ, cam kết không tái phạm.
Giáng My sinh năm 1971. Năm 1992, cô tham gia và đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng khi đang là sinh viên. Đây là cuộc thi sắc đẹp được tổ chức 1 lần duy nhất và 30 năm qua Giáng My vẫn chưa có người kế vị.
Theo Quỳnh Trang / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)