Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh tím bầm người, Bộ GDĐT yêu cầu xác minh

Google News

Ngay sau khi báo chí đưa tin về một học sinh trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bị cô giáo đánh, Bộ GDĐT đã yêu cầu Sở GDĐT Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và báo cáo về Bộ trong ngày 10/12/2018.

Theo đó, trong sáng (08/12) có thông tin một học sinh lớp 1 bị tím bầm cơ thể sau khi đi học về, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã có văn bản gửi Sở GDĐT Long An đề nghị xác minh, báo cáo sự việc học sinh trường Tiểu học Bình Hữu, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An bị cô giáo đánh.
Văn bản nêu rõ, Bộ GDĐT yêu cầu Sở GDĐT Long An chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo này (nếu có), đồng thời chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GDĐT đã ban hành.
Bộ cũng đề nghị Sở GDĐT Long An báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GDĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 10/12/2018.
Hoc sinh lop 1 bi co giao danh tim bam nguoi, Bo GDDT yeu cau xac minh
Bé Nguyễn Hữu K. với nhiều vết bầm tím trên cơ thể. 
Trước đó anh Nguyễn Hữu T. (Long An) cho biết con anh là bé Nguyễn Hữu K. (7 tuổi, học sinh lớp 1 trường tiểu học Bình Hữu) bị bầm tím khắp cơ thể sau khi đi học về. Cụ thể, chiều 7/12 khi bé K. đi học về thì anh phát hiện ở phần mông và lưng bé tím tái. Gặng hỏi mãi K. với nói bị cô V. đánh nhưng không dám nói cho bố mẹ biết vì sợ bị la. Điều đáng nói là em K. bị khuyết tật một chân, đi đứng rất khó khăn nên khi con bị đánh anh T. rất bức xúc. Sau đó gia đình anh hỏi Nhà trường để xác minh sự việc thì cô giáo thừa nhận có đánh bé K.
Liên quan đến sự việc, sáng cùng ngày, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Bình Hữu và cô giáo N.T.V đã đến nhà bé Nguyễn Hữu K. để xin lỗi việc cháu bé bị đánh.
Trưa (08/12), ông Nguyễn Tấn Lợi - Trưởng phòng Giáo dục huyện Đức Hòa, Long An cho biết đang phối hợp với các lực lượng chức năng làm rõ trường hợp một học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím khắp người khiến dư luận bất bình. Ông Lợi cho biết, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đến nhà thăm hỏi cháu bé để nắm tình hình cụ thể.
Theo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)