Hiệu trưởng bị giáo viên tố gây chia rẽ: Xử lý nghiêm, không dung túng

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Phòng GD& ĐT huyện Cư Mgar ((Đắk Lắk) xác nhận, đã nhận được giải trình của Hiệu trường trường cấp 2 vừa bị giáo viên tố chia rẽ nội bộ và sẽ xử lý nghiêm, không bao che dung túng.

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng trường cấp 2 bị giao viên tố gây chia rẽ, ngày 21/12, ông Lê Hữu Quynh - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo của Hiệu trưởng trường Đoàn Thị Điểm (xã Ea Drơng) bị giáo viên tố chia rẽ nội bộ. 
"Trước mắt, Phòng sẽ xử lý để làm cho môi trường giáo dục tốt hơn. Hướng xử lý thì đơn vị sẽ xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo huyện. Còn về việc Hiệu trưởng báo cáo gì chúng tôi chưa thể thông tin, nếu sai phạm thì phải xử lý nghiêm và không dung túng" - ông Quynh nói.
Hieu truong bi giao vien to gay chia re: Xu ly nghiem, khong dung tung
Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. 
Trước đó, nhiều giáo viên đang theo dạy tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (xã Ea Drơng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) phản ánh việc hiệu trưởng trường này là ông Vũ Văn Mùi, không thực thi dân chủ ở cấp uỷ, không trung thực trong chỉ đạo công việc của nhà trường, gây chia rẽ, làm mất khối đoàn kết nội bộ.
Theo nội dung các giáo viên phản ánh, trong cuộc họp Hội đồng sư phạm của trường vào ngày 10/10/2020, trước toàn thể hội đồng sư phạm, thầy Mùi đã có những phát ngôn phản cảm, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của giáo viên và nhân viên trường.
Để làm rõ sự việc, PV đã có buổi làm việc với ông Mùi. Tại đây, khi PV chuyển trực tiếp băng ghi âm giáo viên nhà trường cung cấp về những phát ngôn của ông Mùi để ông này xác thực thì vị này từ chối đưa ra bình luận.
"Đoàn công tác của phía Huyện uỷ đã về trường làm việc với nội dung giống như những điều phóng viên trao đổi. Xin chờ kết luận chính thức của Huyện uỷ"- ông Mùi nói.
Hieu truong bi giao vien to gay chia re: Xu ly nghiem, khong dung tung-Hinh-2
 Hiệu trưởng Mùi trao đổi với phóng viên. 
Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Cư M'Gar cho biết, đơn vị đã lập đoàn kiểm tra xuống để phân tích phải trái giữa hiệu trưởng và giáo viên để họ hàn gắn, đoàn kết với nhau, tránh tiếp tục gây chia rẽ trong cấp uỷ đảng nhà trường.
Đoàn cũng đã kiểm chứng băng ghi âm của phía giáo viên cung cấp. Tới nay chưa có kết luận chính thức của buổi làm việc với phía trường THCS Đoàn Thị Điểm. 
Sự việc đang tiếp tục được cơ quan chuyên môn điều xác minh, làm rõ.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)