“Hầm chông” trên vành đai 3, Sở Giao thông Hà Nội đổ lỗi cho xe quá tải

Google News

(Kiến Thức) - Sau phản ánh của người dân về việc đơn vị duy tu, bảo dưỡng đường vành đai 3 trên cao cẩu thả, tạo thành những "hầm chông" bẫy xe đi qua, đại diện Sở Giao thông Hà Nội cho biết: “Chúng tôi đã gia công nhiều, nhưng ban đêm những xe có tải trọng hàng trăm tấn cứ chạy rầm rầm với tốc độ 80 – 90 km/h thì mối hàn nào chịu nổi”.

Thời gian gần đây, Báo Kiến Thức liên tục nhận được nhiều phản ánh của tài xế trên diễn đàn OFFB (diễn đàn về giao thông, ô tô, xe máy trên mạng xã hội Facebook) bị thủng lốp, rách lốp... khi lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội.

Nguyên nhân sự việc được các tài xế phản ánh do đơn vị thi công duy tu, bảo dưỡng đường đặt những tấm sắt lớn, có độ dày khoảng 3cm - 4cm trên mặt đường, được cố định vào những thanh sắt cắm xuống đường. Tuy nhiên, theo các tài xế, do việc thi công cẩu thả nên các thanh sắt nhô lên quá cao tạo thành những cái bẫy đinh với phương tiện đi qua. 

Nhiều tài xế sau khi bị thủng lốp còn ví von đây không khác gì những "hầm chông" trên đường vành đai 3. "Việc duy tu bảo dưỡng là tốt, nhưng đơn vị thi công làm cẩu thả, đơn vị giám sát và chủ đầu tư không sát sao dẫn đến việc người dân lãnh hậu quả" - anh Minh Hải (Hà Nội) nói. 
“Ham chong” tren vanh dai 3, So Giao thong Ha Noi do loi cho xe qua tai
 Đinh sắt nhô lên khỏi mặt đường từ 3 đến 5 cm. (Ảnh Tiền Phong)

Trả lời PV về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Giang – Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc những đinh sắt bật khỏi mối hàn cũng là bất khả kháng, do đặc thù của tuyến đường vành đai 3 trên cao là đông phương tiện qua lại. Từ cầu thanh trì đi vành đai 3 trên cao vượt lưu lượng giao thông 7 – 8 lần so với thiết kế.  

“Ham chong” tren vanh dai 3, So Giao thong Ha Noi do loi cho xe qua tai-Hinh-2
1 chiếc xe là nạn nhân của "hầm chông" trên đường vành đai 3 trên cao. (Ảnh OFFB) 

“Việc thi công ở tuyến đường là khó nhất trong các tuyến đường, chúng tôi đã gia công nhiều, nhưng ban đêm những xe có tải trọng hàng trăm tấn cứ chạy rầm rầm với tốc độ 80 – 90 km/h thì mối hàn nào chịu nổi. Do vậy, có một vài vị trí mối hàn bị bong ra" - ông Giang nói. 

Ông cho biết thêm, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội và đã đưa ra giải pháp mới khắc phục bằng việc cắt đinh sắt ở trên ra, thay vào đó là hàn ngàm ở phía dưới. Ngoài ra, tăng cường gờ giảm tốc cao su từ cả bốn phía; cắt cử người túc trực 24/24 ở các vị trí thi công để khi có sự cố sẽ khắc phục được ngay...
“Ham chong” tren vanh dai 3, So Giao thong Ha Noi do loi cho xe qua tai-Hinh-3
Từ ngày đường đựơc duy tu thì những tấm sắt thế này là nỗi khiếp đảm của người tham gia giao thông. (Ảnh Tiền Phong) 

Được biết, đoạn đường vành đai 3 trên cao hiện đang sửa chữa, thay thế thanh co giãn (đoạn từ cầu Dậu – cầu Mai Dịch). Dự án trên do Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư.

Đại diện liên danh các nhà thầu thi công  gồm: Công ty TNHH đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh (Kim Bảng – Hà Nam); Công ty CP đầu tư xây dựngThương mại Thanh Tùng (Long Biên – Hà Nội); Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng 126 (Thạch Hà – Hà Tĩnh).

Trên diễn đàn OFFB, nhiều tài xế bày tỏ nỗi bức xúc với việc thi công quá ẩu trên đường vành đai 3 trên cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thực tế, đã có nhiều tài xế bị rách lốp, thủng lốp... nhiều ý kiến cho rằng những tài xế này có thể khởi kiện đơn vị thi công, Sở Giao thông vận tải Hà Nội để đòi quyền lợi. 
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: 10 km ùn tắc trên đường vành đai 3

Nguồn VTC1.


Phi Hùng

>> xem thêm

Bình luận(0)