Giá vàng hôm nay 22/10: Biến động khó lường, ngập ngừng mua bán

Google News

Giá vàng hôm nay 22/10 trên thị trường quốc tế biến động tăng giảm không xu hướng rõ ràng trong bối cảnh có nhiều thông tin trái chiều.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch 21/10, giá vàng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:
Doji Hà Nội: 57,35 triệu đồng/lượng - 58,05 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 57,40 triệu đồng/lượng - 58,12 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 57,35 triệu đồng/lượng - 57,95 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 57,40 triệu đồng/lượng - 58,13 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế
Đêm 21/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.783 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.784 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 21/10 thấp hơn khoảng 6,0% (113 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 21/10.
Gia vang hom nay 22/10: Bien dong kho luong, ngap ngung mua ban
Giá vàng hôm nay 22/10: vàng biến động khó lường. 
Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động tăng giảm không xu hướng rõ ràng trong bối cảnh có nhiều thông tin trái chiều.
Vào đầu phiên trên thị trường New York, giá vàng giảm nhẹ sau phiên tăng khá mạnh trước đó. Một đồng USD lên giá cũng ảnh hưởng tiêu cực tới mặt hàng kim loại quý này.
Tuy nhiên, vàng đã nhanh chóng tăng trở lại do sức cầu bắt đáy lên cao sau khi Mỹ công bố dữ liệu sản xuất thấp hơn so với kỳ vọng. Hiện tại giới đầu tư vẫn chú ý nhiều hơn tới thị trường lao động. Dù vậy, lĩnh vực sản xuất cũng ảnh hưởng ít nhiều tới mặt hàng kim loại quý.
Theo Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Philadelphia cho biết triển vọng của lĩnh vực sản xuất giảm từ mức 30,7 điểm trong tháng 9 xuống 23,8 điểm trong tháng 10. Con số này thấp hơn so với mức dự báo 25,1 điểm.
Vàng cũng được hỗ trợ khi mà hầu hết các thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm sau nhiều phiên tăng trước đó.
Dự báo giá vàng
Vàng vẫn chịu áp lực giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, sức cầu đối với mặt hàng này không hề thấp mỗi khi giá vàng xuống. Các nước vẫn tiếp tục mua vàng vào như một loại tài sản an toàn.
Trong tháng 9, ngân hàng trung ương Nga đã bổ sung 3,1 tấn vàng. Đây là tháng thứ hai Nga mua thêm vàng trong năm 2021. Lượng vàng trong dự trữ ngoại hối của Nga đã tăng 0,14% vào tháng trước, lên tới 73,9 triệu ounce. Tỷ trọng vàng quy đổi ra tiền trong dự trữ ngoại hối của Nga chiếm 20,95% tính tới tháng 9.
Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ xu hướng tăng của USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.
Theo SPI Asset Management, giá vàng sẽ tiếp tục dao động quanh 1.780 USD/ounce. Thị trường sẽ phản ứng rõ nét hơn sau cuộc họp tháng 11 của Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Nhiều khả năng các quan chức Fed đang bắt đầu thể hiện sự lo ngại về áp lực lạm phát và ủng hộ lãi suất tăng sớm hơn kì vọng.
Nếu lạm phát tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại trong vài tháng tới thay vì giảm như dự kiến, các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể cần phải áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn vào năm tới.
Theo V.Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)