GĐ VP đăng ký đất đai Bạc Liêu sai phạm thế nào...cách chức?

Google News

(Kiến Thức) - Một Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vừa bị kỷ luật do vi phạm quy định của pháp luật về nhận quà tặng.

Theo đó, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu đã có quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Trường Danh, Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Bạc Liêu thuộc sở Tài nguyên và Môi trường.
Ông Danh bị cách chức vì trong chỉ đạo và thực hiện thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất; chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất; đã vi phạm quy định tại Điều 96, Điều 97 và Điều 98 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai.
Ngoài ra, ông Nguyễn Trường Danh còn được xác định đã vi phạm quy định của pháp luật về nhận quà tặng. Theo Thanh Niên đưa tin, trong đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng của ông Nguyễn Văn Đức (50 tuổi, ngụ P.1, TP.Bạc Liêu), gia đình ông có thửa đất diện tích 237 m2 ở đường Tôn Đức Thắng, khóm 10, P.1, TP.Bạc Liêu.
Đất do cha mẹ ông là cụ Nguyễn Văn Sáu (91 tuổi) và cụ Lại Kim Lang (85 tuổi) đứng tên, nhưng chưa có giấy chứng nhận QSDĐ. Đầu năm 2018, gia đình bán phần đất trên cho ông Trần Văn K. (58 tuổi, P.1, TP.Bạc Liêu) hơn 1 tỉ đồng.
GD VP dang ky dat dai Bac Lieu sai pham the nao...cach chuc?
Ảnh minh họa. 
Ông K. nhiều lần trả tiền được trên 800 triệu đồng, hứa sau khi làm giấy chứng nhận QSDĐ, sang tên xong sẽ trả đủ. Gia đình nhờ ông K. làm giấy chứng nhận QSDĐ, khi làm xong sẽ “bồi dưỡng” 15 triệu đồng.
Tuy nhiên, đến tháng 5/2018, khi làm xong chứng nhận QSDĐ, từ diện tích 237 m2 ban đầu tăng lên 320,4 m2 (tăng thêm phần đất mồ mả), ông K. không trả gia đình mà đưa cụ Sáu và cụ Lang đến Sở Tư pháp để ký hợp đồng tặng cho QSDĐ cho ông Danh 46,8 m2; ký chuyển nhượng cho ông Trần V. (P.1, TP.Bạc Liêu) 145,4 m2 và ký chuyển nhượng cho ông K. 128,2 m2.
Theo ông Đức trình bày, ông K. tự ý ký khống các giấy tờ, người ở giáp ranh “tứ cận”, tự ý nộp hồ sơ, tự nhận giấy chứng nhận QSDĐ mà không được sự ủy quyền của gia đình ông Đức. Đặc biệt, gia đình không hề quen biết và hoàn toàn không có chuyện cho tặng hay chuyển nhượng đất cho ông Danh và ông V.
Theo kết luận của Sở TN - MT, nội dung tố cáo ông Danh có dấu hiệu tiêu cực, cố ý làm trái quy định trong cấp giấy chứng nhận QSDĐ là có cơ sở. Ông Danh có dấu hiệu cấu kết với ông K. thực hiện cấp giấy chứng nhận QSDĐ và tách thửa để trục lợi qua hình thức tặng cho QSDĐ 46,8 m2 từ cụ Sáu và cụ Lang. Ngoài ra, ông K. còn tặng cho ông Danh 18 m2 đất.
>>> Xem thêm video: Sở GD&ĐT không tiếp khách, nhận quà ngày 20/11

Nguồn: VTC 9.

Trung Vương (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)