Gặp CSCĐ 9X hơn 90 lần giáp mặt tội phạm ma túy ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù còn trẻ tuổi nhưng CSCĐ 9X - Trung úy Thường đã hơn 90 lần giáp mặt tội phạm ma túy trên phố Hà Nội khiến đồng đội kính phục, nhiều người mến mộ.

Chúng tôi gặp anh cảnh sát cơ động 9X - Trung úy Vũ Văn Thường (SN 1991, Phó trung đội trưởng Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 Trung đoàn CSCĐ Công an TP Hà Nội) - một buổi chiều ngày cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Do bận rộn với nhiệm vụ nên Trung úy Thường chỉ xin phép cấp trên cho nán lại được vài phút để gặp chúng tôi, chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình làm việc cùng đồng đội.
Gap CSCD 9X hon 90 lan giap mat toi pham ma tuy o Ha Noi
 Trung úy Thường (ngồi trước - phải) cùng đồng đội làm nhiệm vụ tuần tra khu vực Bắc Từ Liêm (Hà Nội) những ngày cận Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Dù còn trẻ tuổi nhưng sau hai năm thực hiện công tác tuần tra trên đường phố Hà Nội, Trung úy Thường đã có thành tích đáng nể với hơn 90 lần phát giác, chạm mặt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mang theo ma túy.
“Đêm rằm Trung thu năm 2014, trong lúc em cùng đồng đội tuần tra ven đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) thì phát hiện một người đàn ông ngoài 50 tuổi ngồi trên vỉa hè, với nhiều biểu hiện bất thường và cơ thể liên tục run lẩy bẩy, tay thì cào cấu mạnh vào trụ cáp điện. Nghi người này trộm dây cáp nên em cùng đồng đội dừng xe yêu cầu kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, khi thấy cảnh sát ông ta ngáp miệng, bảo: “Em có gì đâu mà các anh khám xét”. Đến lúc mở chiếc loa treo trước cửa xe máy của người đàn ông này thì em và đồng đội phát hiện 3 cục bột trắng, đối tượng khai nhận là hêrôin. Đấy là lần đầu tiên em phát hiện ra đối tượng mang chất cấm”, Trung úy Thường nhớ lại.
Gap CSCD 9X hon 90 lan giap mat toi pham ma tuy o Ha Noi-Hinh-2
 Nhiều trường hợp vi phạm quy định luật giao thông đường bộ khi điều khiển phương tiện bị tổ công tác của Trung úy Thường xử lý.
Gap CSCD 9X hon 90 lan giap mat toi pham ma tuy o Ha Noi-Hinh-3
 Tổ công tác làm nhiệm vụ nghiêm ngặt, chặt chẽ đúng với quy định của pháp luật góp phần đảm bảo giữ vững an ninh trật tự cho Thủ đô những ngày Tết đến xuân về.
Trung úy Thường chia sẻ, mỗi cung đường tuần đêm, tổ cảnh sát cơ động của Đại đội 3 gặp phải không ít tình huống nguy hiểm do các đối tượng mang ma túy khi bị phát giác uy hiếp. Thậm chí, một số đối tượng còn manh động, sẵn sàng đánh trả hoặc có nhiều hành động tố ngược lại cảnh sát cơ động nhằm gọi người dân đến “giải vây” (hô lớn, tố lực lượng chức năng giữ người trái phép khi mang ma túy).
Bằng kỹ năng nghiệp vụ khéo léo, sau hơn 90 lần giáp mặt tội phạm ma túy Trung úy Thường vẫn luôn đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho bản thân và đồng đội cùng người dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
“Em nhớ nhất là vào rạng sáng ngày 1/3/2016, khi em và tổ tuần tra trên đường Yên phụ (Hà Nội) thì phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe ga không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, khi chúng em áp sát thì người đàn ông cầm lái liền tăng ga chạy thật nhanh. Đi được gần 1km thì người đàn ông bỏ lại cô gái phía sau cùng chiếc xe rồi một mình lao vào ngõ nhỏ ven đường An Dương Vương (Hà Nội). Lúc đó, em xuống xe tiến về phía đối tượng nhưng liền bị ông ta nhặt gạch đá ném. Sau hơn 10 phút thuyết phục bất thành, em phải xịt hơi cay để áp sát và khống chế. Tiến hành kiểm tra phát hiện trong người đối tượng có cần sa, vam phá khóa, 8 viên thuốc lắc. Tại trụ sở công an phường, nghi phạm khai 48 tuổi và có 8 tiền án nhưng đang trốn truy nã”, Trung úy Thường kể.
Trung úy Thường nói, vì là chiến sĩ cảnh sát cơ động được người dân tin yêu nên bản thân và đồng đội luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu khi có nhiệm vụ được giao, không kể ngày nắng hay đêm mưa có như vậy mới góp phần đảm bảo được tình hình an ninh trật tự, sự bình yên cho người dân Thủ đô.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)