Đường đời ông trùm khét tiếng buôn bán hơn 5.000 bánh heroin

Google News

Từ đi xách thuê ma túy, Tiến “ái” đã lặng lẽ vươn lên vị trí ông trùm đường dây buôn bán hơn 5.000 bánh heroin.

Ông trùm của thế giới tội phạm ma túy
Duong doi ong trum khet tieng buon ban hon 5.000 banh heroin
Tiến “ái” (người khoanh tay, hàng thứ hai) trong phiên xử đang diễn ra. Ảnh: H.Châu 
Theo tiếng gọi đi xây dựng vùng kinh tế mới, bố mẹ Hoàng Văn Tiến (quê tỉnh Quảng Trị) từ miền Trung ra đất Bắc (Mộc Châu, Sơn La) lập nghiệp. Hoàng Văn Tiến được sinh ra và lớn lên ở cao nguyên quanh năm có khí hậu mát mẻ, thanh bình này. Hỗn danh Tiến “ái” mà giới tội phạm tại Mộc Châu đặt cho Hoàng Văn Tiến không phải vì hắn có vấn đề về giới tính mà bắt nguồn từ sự khôn ngoan của hắn. Với hàng xóm, láng giềng, Tiến tỏ ra e dè, nói năng nhẹ nhàng, kín tiếng và mang một bộ mặt hiền như con gái. Nhưng giấu sau vẻ bề ngoài này là một ông trùm khét tiếng với những chuyến hàng ma túy khủng.
Mong muốn có thật nhiều tiền, Tiến “ái” sớm bỏ học và tìm cách khởi nghiệp bằng những bước chân đầu tiên vào vũng bùn tội lỗi. Đầu tiên, Tiến “ái” đầu quân cho ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân bằng công việc luồn rừng đi xách ma túy thuê. Mỗi lần đi giao hàng cho khách (thường 2-3 bánh heroin), Tiến "ái" được trả công khoảng chục triệu đồng. Có tiền sau mỗi chuyến hàng xách thuê, Tiến nuôi “chí lớn” bằng cách không vung vẩy ăn chơi như nhiều “ong, ve” khác mà anh ta lặng lẽ tích cóp, sống tằn tiện để tích vốn đợi ngày làm ăn lớn. Làm thuê cho Tuân, Tiến nắm được cơ bản những mánh khóe buôn ma túy.
Làm thuê một thời gian, Tiến “ái” quyết định rời bỏ Tuân và sang đầu quân cho Nguyễn Hùng Dũng (SN 1979, ở bản Lũng Xá, Loóng Luông, Mộc Châu). Dũng vốn xuất thân là đệ tử của Sồng A Lâu (37 tuổi, trú tại bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La). Việc chuyển hàng trong đường dây của Sồng A Lâu, Dũng phụ trách toàn bộ. Sồng A Lâu là kẻ thích chơi ngông và dễ bị khích tướng. Đệ tử trong đường dây của Lâu toàn người Lào. Mỗi lần vận chuyển ma túy, đám này lại mang theo súng tiểu liên, lựu đạn đi áp tải và sẵn sàng nhả đạn nếu bị công an tập kích hoặc bị các băng nhóm khác cướp hàng.
Sau một thời gian “cộng tác”, Dũng “kết” Tiến bởi sự khôn ranh, đáng tin cậy. Sự nhanh nhẹn của Tiến giúp Dũng nhẹ đi nhiều phần trong việc tổ chức vận chuyển buôn bán ma túy mà rảnh rang ăn chơi, hưởng thụ. Dũng không muốn mất Tiến “ái” nên tìm cách giữ Tiến ở bên mình. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn dưới trướng Dũng, Tiến đã tìm đến với ông trùm Sồng A Lâu để tìm cửa sáng vươn lên vị trí chiếu trên. Khi Tiến “ái” tìm đến, Sồng A Lâu thu nạp ngay. Bằng sự khôn khéo, sự ranh ma, Tiến đã nhanh chóng thiết lập được đường dây cho đế chế ma túy của mình. Những lần giao hàng, Tiến để mắt tới Trần Thu Hằng, (SN 1978, ở Bắc Giang). Hằng chỉ là kẻ tép riu trong làng ma túy nhưng lại có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với các tay trùm ở vùng đất Kinh Bắc, trong đó có Nguyễn Văn Hoàn (49 tuổi, trú khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh).
Mối tình lạc nhịp của Tiến “ái”
Duong doi ong trum khet tieng buon ban hon 5.000 banh heroin-Hinh-2
Trần Thu Hằng, vợ hờ của Tiến “ái”. 
Tiến “ái” tìm đến Trần Thu Hằng và đặt vấn đề về việc muốn được thiết lập đường dây của mình. Đôi nam nữ tội lỗi này đã nhanh chóng lên kế hoạch đến các đầu mối tiêu thụ. Qua Hằng, Tiến “ái” gặp được Nguyễn Văn Hoàn và nhanh chóng được người này chắp mối tiếp cận với các đầu mối buôn bán ma túy lớn tại Bắc Giang. Ở độ tuổi của Trần Thu Hằng có thể nói là gái già. Nhưng sự khôn ranh, ma lanh, của người phụ nữ gần 40 tuổi này đã hớp hồn Tiến “ái”. Hai kẻ tội lỗi này đã nhanh chóng hợp thành một cặp vợ chồng hờ không hôn thú và cùng nhau phiêu lưu với những chuyến hàng tội lỗi với giá trị lên tới hàng triệu USD.
Mặc dù thu lãi “khủng” từ hoạt động buôn bán cái chết trắng trong nhiều năm nhưng Tiến “ái” sống kín đáo, không khoe tiền của. Không tiệc tùng, không đam mê gái trẻ đẹp mà chung tình với người tình già Trần Thu Hằng, thứ mà ông trùm này nghiện có lẽ duy nhất là hồng phiến. Đám đệ tử của Tiến “ái” đều biết Tiến nghiện hồng phiến đến mức nhiều con nghiện loại ma túy đắt đỏ này nếu biết cũng phải toát mồ hôi hột mà ngả mũ. Khi căng thẳng hay vào việc, Tiến “ái” có thể sài hết hàng chục viên hồng phiến mỗi ngày. Điều kỳ lạ là anh ta không bị ngáo mà vẫn tỉnh táo, có thể đọc vanh vách tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, số tiền mà khách mua còn nợ sau mỗi chuyến hàng.
Cuộc đời của Tiến “ái” bắt đầu có biến khi kết thúc giai đoạn 2 của chuyên án ma túy với số lượng khủng, lực lượng phá án đã bắt giữ hơn 100 đối tượng. Tiến "ái" nhanh chân trốn thoát. Mặc dù các đối tượng mua hàng của Tiến tại Bắc Giang còn nợ Tiến khá nhiều tiền hàng, nhưng kẻ khôn ranh này đã nhanh chóng bỏ của và lặn mất tăm và hầu như chỉ còn hai bàn tay trắng. Tiến “ái” chạy về nhờ sự trợ giúp của Sồng A Lâu. Ông trùm Sồng A Lâu giang tay cưu mang Tiến và bố trí cho hắn lẩn tránh sự truy lùng của pháp luật tại một khu lán hẻo lánh ở xã Xuân Nha (huyện Mộc Châu). Đây là vị trí lẩn trốn khá lý tưởng đối với tội phạm trốn nã khi chỉ có một đường độc đạo, ngoằn ngoèo lên đỉnh núi. Từ đỉnh núi có thể bao quát mọi động tĩnh xung quanh.
Tự do, nhưng xung quanh chỉ có sương mù và rừng núi âm u nên Tiến “ái” thấy cô đơn. Trong một lần kẻ tội phạm này liều mình xuống bản chơi thì bị trai bản quây đánh vì thấy Tiến “ái” không phải là người địa phương. Vừa bị đánh đau, lại bị bộ đội biên phòng đưa về trụ sở giải quyết vụ đánh nhau. Thấy Tiến khả nghi, bộ đội biên phòng đã giao Tiến “ái” cho Công an huyện Mộc Châu. Thân thế trốn nã của Tiến nhanh chóng bị lật tẩy, hắn hoàn toàn quy phục, khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trong phiên tòa sơ thẩm tại tỉnh Quảng Ninh (dự kiến sẽ kết thúc vào 31/12) cả Tiến “ái” và vợ hờ Trần Thu Hằng đều phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho tội lỗi đã gây ra. Tại tòa, chúng khai nhận, khi có đơn hàng Tiến “ái” đích thân đi mua ma túy rồi cùng đồng bọn vận chuyển về Bắc Giang tiêu thụ. Giá mua mỗi bánh heroin là 7.000 USD được Tiến và Hằng bán lại cho các trùm khác giá 7.700 USD. Đến thời điểm bị bắt, Tiến và các đồng phạm khai nhận đã vận chuyển, buôn bán hơn 5.000 bánh heroin.
Ít ngày nữa Tiến “ái”, Hằng và các đồng phạm trong đường dây ma túy khủng này sẽ phải đón nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật do những hành vi tội lỗi mà hắn đã gây ra cho cộng đồng. Dự kiến, ngày 31/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ tuyên án.
>>> Mời quý độc giả xem video về những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Hà Châu /Gia đình và Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)