Đi cướp để có tiền mua quà cho bạn gái

Google News

Nhóm thiếu niên cùng nhau tụ họp, tổ chức cướp giật tài sản người dân để kiếm tiền mua quà cho bạn gái vừa bị cảnh sát hình sự quận Tân Phú (TP.HCM) bắt giữ.

Ngày 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TP.HCM), cho biết vừa triệt phá thành công băng nhóm cướp giật tài sản với tuổi đời còn trẻ chuyên hoạt động trên địa bàn.
Theo công an, nhóm cướp thường đến các tuyến phố đông người như Tân Kỳ Tân Quý, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Sơn hay khu vực đường Bờ Bao Tân Thắng, quận Tân Phú để hành động. Qua xác minh, trinh sát nắm được thông tin, nhận dạng nghi can.
 Nhóm cướp tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thái Hà.
Vào chiều 29/12, cảnh sát phát hiện 2 thiếu niên đi trên xe máy hiệu Honda Dream có nhiều đặc điểm trùng khớp với thành viên băng cướp nên tổ chức kiểm tra hành chính.
Thời điểm kiểm tra, 2 người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký phương tiện. Tổ công tác phát hiện trong người họ có một điện thoại di động nghi tang vật của một vụ cướp vừa xảy ra nên mời 2 người về trụ sở làm việc.
Tại cơ quan điều tra, 2 người này được xác định là Nguyễn Bảo Trung (18 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) và Huỳnh Văn Quý (16 tuổi, ngụ Tân Phú). Họ khai nhận vừa cướp điện thoại người đi đường trên phố Trịnh Đình Thảo (phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú). 2 nghi can cũng khai chỗ ở và thông tin về 2 đồng bọn.
Công an sau đó bắt giữ Tô Văn Tưởng (16 tuổi, ngụ Tân Bình) về hành vi cướp giật.
Khai nhận với công an, nhóm này thừa nhận hành vi và cướp vì mục đích lấy tiền chi tiêu cá nhân, mua quà cho bạn gái.
Theo Thái Hà/Zing News

Bình luận(0)