ĐH Y dược Thái Bình miễn học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn

Google News

(Kiến Thức) - ĐH Y dược Thái Bình sẵn sàng miễn toàn bộ học phí cho em Ngô Minh Hiếu (người 10 năm cõng bạn đến trường) và viện Bạch Mai cũng sẵn sàng khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho em Nguyễn Tất Minh, tân sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hai nam sinh Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh trong câu chuyện cảm động 10 năm cõng bạn đến trường tại xóm 1 (xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) đều đạt điểm số trên 28 điểm thi Đại học đã nhận được sự quan tâm của dư luận. Với kết quả thi 28,15 điểm của mình, Ngô Minh Hiếu thiếu 0,25 điểm để vào học tại Trường Đại học Y Hà Nội. Do đó, Hiếu không thể đồng hành cùng bạn lên Hà Nội nhập học.
Mới đây, Cục Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế đã công bố một tin vui khi đơn vị này nhận được tin vui từ Đại học Y dược Thái Bình, với số điểm trên, Ngô Minh Hiếu đã đủ điểm đỗ vào Đại học Y dược Thái Bình mà trước đó em đã đăng ký nguyện vọng 2.
DH Y duoc Thai Binh mien hoc phi cho nam sinh 10 nam cong ban
 Hai nam sinh Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh đã liên tiếp viết lên chuyện cổ tích giữa đời thường. Ảnh: CAND
Để ủng hộ tinh thần trước tấm gương của Ngô Minh Hiếu cõng bạn đến trường suốt 10 năm học, không quản ngại nắng mưa, Trường Đại học Y dược Thái Bình sẵn sàng miễn học phí trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường và sẽ tạo điều kiện học tập tốt cho Hiếu để theo đuổi ước mơ trở thành bác sỹ trong tương lai.
Cục Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế đánh giá cao tinh thần tương trợ lẫn nhau trong học tập của hai bạn và nỗ lực vượt lên khó khăn, thử thách để cùng nhau phấn đấu đạt được những kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.
Đại diện Cục Khoa học và Đào tạo cho rằng, để trở thành một bác sỹ giỏi, một người thầy thuốc có tâm, cống hiến cho xã hội thì việc học tập, trau dồi kiến thức và y đức nghề nghiệp cần rèn luyện suốt đời.
Do đó, khi Ngô Minh Hiếu có ý chí, quyết tâm và nghị lực thì sẽ có thể học thêm tiếp sau đại học tại Trường Đại học Y dược Thái Bình hoặc Trường Đại học Y Hà Nội và trở thành một bác sỹ giỏi để phục vụ nhân dân.
Đối với trường hợp nam sinh Nguyễn Tất Minh đã đỗ vào Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai đã sẵn sàng thăm khám và hỗ trợ điều trị sức khỏe cho Minh và hỗ trợ Minh về y tế trong thời gian Minh học đại học.
Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu là đôi bạn đưa đón, cõng nhau đến trường suốt 10 năm học. Tình bạn của hai em đã khiến bạn bè, thầy cô và cộng đồng thán phục, ví như câu chuyện cổ tích giữa đời thường.
Đáng khâm phục hơn, tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cả hai em Minh và Hiếu đều đạt trên 28 điểm. Trong đó, em Ngô Văn Hiếu thi khối B đạt số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn nam sinh Nguyễn Tất Minh, cậu học sinh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ, đã xuất sắc đạt số điểm 28,10 khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).
Với số điểm thi tốt nghiệp cao, Nguyễn Tất Minh dự định xét tuyển vào Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Câu chuyện cảm động của đôi bạn thân 10 năm cõng bạn tới trường đã được Ngô Minh Hiếu và Nguyễn Tất Minh viết nên giữa đời thường, Bộ Y tế mong muốn hai bạn sẽ tiếp tục có ý chí vươn lên trong cuộc sống và phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập để mỗi ngày tiến gần đến thực hiện hóa ước mơ của mình.
>>> Mời độc giả xem thêm video Những lưu ý khi đăng ký xét tuyển vào ĐH Y Hà Nội:

Nguồn: VTV1 

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)