Đề nghị thu hồi giấy phép trang tin Tạp chí Môi trường và Sức khỏe

Google News

(Kiến Thức) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa có công văn đề nghị thu hồi giấy phép trang tin của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam vừa có công văn số 343/LHHVN –TT&PBKT ngày 2/6, gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động trang tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.
Công văn nêu rõ lý do đề nghị thu hồi giấy phép: “Trang tin điện tử tổng hợp moitruongsuckhoe.com.vn của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe - Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng tư vấn môi sinh y học trực thuộc Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động số 63/GP-GPSĐBS-TTĐT ngày 10/11/2014. Hiện nay, trang tin đã bộc lộ yếu kém về trình độ quản lý, năng lực làm việc, tôn chỉ mục đích…”.
Ngày 6/4/2016, Liên hiệp Hội Việt Nam đã gửi công văn đề nghị tạp chí Môi trường và Sức khỏe báo cáo hoạt động của trang tin gửi về Liên hiệp Hội Việt Nam trước ngày 30/4/2016, đồng thời đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đình bản 3 tháng đối với trang tin. Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã đồng ý với đề nghị này tại công văn số 400/PTTH-TTĐT ngày 15/04/2016.
 Trang tin tạp chí Môi trường và Sức khỏe. Ảnh chụp màn hình.
Tuy nhiên, cho đến nay, Tạp chí Môi trường và Sức khỏe vẫn không thông báo các hoạt động của tạp chí nói chung và trang tin nói riêng về Liên hiệp Hội Việt Nam mà còn liên tục vi phạm, bằng việc mạo danh làm ảnh hưởng đến cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. Tạp chí còn cố tình để trang tin hoạt động trên 3 tên miền: moitruongvasuckhoe.net, moitruongvasuckhoe.org.vn, moitruongvasuckhoe.vn.
“Việc làm của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe trong thời gian qua là nghiêm trọng, sai tôn chỉ, mục đích ảnh hưởng đến uy tín của Liên hiệp Hội Việt Nam”, Công văn nêu rõ.
Căn cứ vào các quy định của Luật báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật báo chí, các quy định pháp lý về hoạt động của trang tin điện tử tổng hợp cũng như điều lệ, quy định của Liên hiệp hội Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) xem xét, thu hồi giấy phép hoạt động trang tin điện tử tổng hợp của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe để góp phần thúc đẩy hoạt động báo chí hiệu quả hơn.
Trước đó, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Hoàng Vĩnh Bảo đã ký quyết định số Quyết định số 79/QĐ-XPVPHC ngày 1/6/2016 về việc thu hồi 2 tên miền không phép, xử phạt vi phạm hành chính 20 triệu đồng đối với Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.
Ngày 30/5/2016, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn số 643/PTTH-TTĐT gửi tạp chí Môi trường và Sức khỏe về việc dừng hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tạp chí Môi trường và Sức khỏe.
Công văn nêu rõ: “Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã có công văn số 400/PTTH-TTĐT đồng ý tạm dừng 3 tháng đối với trang thông tin điện tử tổng hợp tạp chí Môi trường và Sức khỏe tại địa chỉ www.moitruongsuckhoe.com.vn. Đồng thời, ngày 27/5/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định số 904/QĐ-BTTTT về việc đình bản tạm thời 3 tháng kể từ ngày 27/5 đối với Tạp chí Môi trường và Sức khỏe. Ngày 30/5/2016, qua kiểm tra tại 3 tên miền moitruongvasuckhoe.net, moitruongvasuckhoe.org.vn và moitruongvasuckhoe.vn, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện Tạp chí Môi trường và Sức khỏe đang hoạt động và cung cấp thông tin tổng hợp không đúng quy định trong giấy phép... Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Tạp chí Môi trường và Sức khỏe dừng ngay hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp tại 3 tên miền moitruongvasuckhoe.net, moitruongvasuckhoe.org.vn và moitruongvasuckhoe.vn và có báo cáo giải trình bằng văn bản gửi về Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử trước ngày 1/6/2016 để Cục xem xét xử lý.
Hải Ninh

Bình luận(0)