Ông Nguyễn Minh Mẫn: “Họ đánh hội đồng để triệt hạ tôi“

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Minh Mẫn cho rằng, bản thân ông bị "đánh hội đồng, bị triệt hạ", ông không xúc phạm, mạt sát báo chí nên ông không xin lỗi.

 

Sau ba lần gửi hồ sơ đề nghị được tổ chức họp báo cá nhân, ông Nguyễn Minh Mẫn (quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ) đã được Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội đồng ý cho phép tổ chức họp báo từ 8h30 đến 10h30 sáng nay (ngày 15/10), tại Khách sạn Daewoo Hà Nội.
Tham dự buổi họp báo có rất nhiều các nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan thông tấn báo chí.
Dang dien ra hop bao ong Nguyen Minh Man
 Nhiều nhà báo, phóng viên của nhiều cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự cuộc họp báo.
Theo giấy phép, nội dung buổi họp báo của ông Mẫn sẽ cũng cấp thông tin việc cá nhân ông Mẫn không xúc phạm, mạt sát phóng viên báo chí và cung cấp thông tin về truyền thống yêu nước, cách mạng của gia đình ông Mẫn.
Ông Nguyễn Minh Mẫn từng hai lần xin phép họp báo nhưng không được chấp thuận.
Dang dien ra hop bao ong Nguyen Minh Man-Hinh-2
 Ông Nguyễn Minh Mẫn có mặt tại cuộc họp báo từ rất sớm.
Đúng 9h, ông Nguyễn Minh Mẫn bắt đầu cuộc họp báo. Trước khi thông tin với báo chí, ông Mẫn khẳng định, bản thân là người cán bộ năng động, sôi nổi nhiệt tình đối với các đoàn thể của mình. Tròn 40 năm học tập công tác, và ở bất cứ lĩnh vực nào, ông đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành nhiệm vụ. Luôn sống gần gũi thân mật với nhân dân. Không làm những điều ác, sống thẳng thắn, trung thực.
“Tôi luôn luôn lấy tâm, đức cho việc làm của mình. Tuy nhiên, tôi vô cùng đau đớn, xót xa vì ngày 27/9/2016, trong buổi phát biểu chỉ đạo của tôi, một số cá nhân đã ghi âm trộm chỉ đạo của tôi, sau đó cắt xén một số nội dung quan trọng trong bài phát biểu. Tại sao họ không dũng cảm đưa tin ngay sau buổi họp, nếu tôi miệt thị, xúc phạm báo chí thì sao tận hai tháng sau mới phát tán”, ông Mẫn cho biết.
 Toàn cảnh buổi họp báo.
Ông Mẫn khẳng định, ông bị “hãm hại có tổ chức”. Những cá nhân “cắt xén” nội dụng ý kiến chỉ đạo của ông là cố ý ăn cắp những tài liệu mật, sau đó cung cấp tới một số phóng viên báo chí, đồng thời đăng lên mạng xã hội.
“Họ bôi xấu, đánh hội đồng tôi. Họ quy chụp tôi. Nhưng họ căn cứ vào đâu? Hành động việc làm của họ làm ảnh hưởng đến danh dự, mất uy tín của cá nhân tôi”, ông Nguyễn Minh Mẫn bức xúc.
Theo lời của ông Mẫn, sau  khi những thông tin “bôi xấu” ông được phát tán có nhiều phóng viên của một số cơ quan báo chí đã tìm đến ông “xin viết bài quảng cáo”.
Ông Mẫn cho rằng, những người đã sao chụp tài liệu mật, ghi âm lén, phát tán nội dung bài phát biểu của ông rồi “cắt xén”… của một số cá nhân để “triệt hạ” ông là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật.
“Suốt gần một năm nay, ai đã giúp và ai đã nói xấu ai? Ai đã giật tít giật gân? Ai đã vi phạm pháp luật? Những người này có tính hệ thống phát tán lên mạng xã hội làm nhiễu thông tin, ảnh hưởng đến cá nhân tôi và gia đình tôi. Hành động của họ cần phải xử lý nghiêm trọng khi lợi dụng công vụ để truyền tải thông tin, làm nhục người khác”, ông Mẫn nói.
 Ông Nguyễn Minh Mẫn phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Mẫn còn cho biết thêm, đúng ngày 2/9/2017, lần thứ 2, thông tin “bôi xấu” ông tiếp tục được một số người cấu kết với nhau, đánh hội đồng. Họ đã thực hiện bằng mọi hình thức, cách thức khác nhau để “triệt hạ” ông cùng người thân gia đình.
Ông Mẫn đã đề nghị các cơ quan chức năng pháp luật vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh đối với những người đã hãm hại, bôi nhọ ông. “Tôi làm đúng pháp luật nên không phải xin lỗi bất kỳ ai”, ông Mẫn thẳng thắn.
Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của ông Mẫn. Cơ quan này xác định nội dung ghi âm buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP HCM tháng 9/2016, được đưa lên mạng xã hội là của ông Nguyễn Minh Mẫn.
Theo Thanh tra Chính phủ, những phát ngôn của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực, khiến nhiều cơ quan báo chí phản ứng, dẫn đến những bài viết cho rằng cơ quan thanh tra dạy cách bưng bít thông tin, cản trở hoạt động tác nghiệp của báo chí.
Thanh tra Chính phủ đã yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)