Đại úy Lê Thị Hiền và Thượng úy Nguyễn Xô Việt: Cần xử lý nghiêm

Google News

(Kiến Thức) - Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng nói rằng, ngay sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội đã ghép hình ảnh của Đại úy Lê Thị Hiền và Thượng úy Nguyễn Xô Việt lại với nhau và cho hay: Đây "cũng là một đôi cùng có hành vi cư xử thiếu văn hóa, không phù hợp, gây bức xúc dư luận".

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 12/11 về vụ việc thượng uý công an tát nhân viên trạm Hải Đăng, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội nói rằng, vụ việc thượng úy Nguyễn Xô Việt, cán bộ Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên có hành vi ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng, sau đó tát vào mặt nam nhân viên quầy thu ngân tại trạm dừng nghỉ Hải Đăng (Phổ Yên, Thái Nguyên) là hành động rất khó có thể chấp nhận được.
Ông Nhưỡng nói rằng, ông đã theo dõi đoạn clip ghi lại hành vi của thượng úy Nguyễn Xô Việt. Đoạn clip ghi lại vụ việc khi thượng úy Nguyễn Xô Việt không mặc cảnh phục, mà chỉ mặc đồ thể thao vào khu bán hàng của Trạm dừng nghỉ.
Thời điểm đó, con trai của thượng úy Việt có vào lấy gói xúc xích, nhưng chưa trả tiền, nên bị nhân viên nhắc nhở. Sau đó, cán bộ công an này ném xúc xích, tát nhân viên trạm dừng nghỉ.
Dai uy Le Thi Hien va Thuong uy Nguyen Xo Viet: Can xu ly nghiem
 Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng.
"Dù anh ta không mặc cảnh phục, nhưng đã là cán bộ công an, mang quân hàm Thượng úy rồi thì không thể hành xử thiếu văn hóa như vậy.
Chưa kể, theo nguyên tắc của Luật Dân sự, bố là người giám hộ đối với con trai và phải chịu trách nhiệm đối với các hành vi của con ở tuổi trẻ em.
Trong trường hợp này, nếu lịch sự, anh ta phải ra xin lỗi cửa hàng, mua gói xúc xích đó, thậm chí mua thêm hàng. Nhưng ở đây, anh ta không coi ai ra gì. Lời qua tiếng lại và như clip ghi lại thì có ném xúc xích vào cô nhân viên, đồng thời tát anh nhân viên đứng ngoài.
Sau trường hợp của đại úy Lê Thị Hiền có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, thì hành vi của thượng úy Nguyễn Xô Việt tiếp tục gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh của người công an nhân dân", đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói.
Phó trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, ngay sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội đã ghép hình ảnh của đại úy Lê Thị Hiền và thượng úy Nguyễn Xô Việt lại với nhau và cho hay: Đây "cũng là một đôi cùng có hành vi cư xử thiếu văn hóa, không phù hợp, gây bức xúc dư luận".
"Hành vi của thượng úy Nguyễn Xô Việt cần phải được xem xét một cách rõ ràng, xử lý thật nghiêm minh, không bao che và trở thành bài học chung của toàn ngành Công an. Bởi toàn bộ sự việc, hình ảnh của thượng úy Việt đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nó giống như một thứ ung nhọt cần phải cắt bỏ nó đi, đừng nên để vì có thể gây ý kiến không hay trong dư luận", ông Nhưỡng nói.
Dai uy Le Thi Hien va Thuong uy Nguyen Xo Viet: Can xu ly nghiem-Hinh-2
 Hình ảnh gây bức xúc dư luận.
Về việc tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy Nguyễn Xô Việt, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng khẳng định, dó là việc xử lý đúng, kịp thời.
"Trường hợp này, tôi cho rằng còn kịp thời hơn cả đối với trường hợp đại úy Lê Thị Hiền ở Hà Nội. Việc này thể hiện thái độ, phản ứng kịp thời của lực lượng công an mà trực tiếp là cơ quan quản lý của cán bộ công an này", đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho hay.
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nói rằng, bản thân thượng úy Việt đã được bồi dưỡng, đào tạo, rèn luyện nên phải chịu trách nhiệm cá nhân về hành vi xấu của mình gây ra.
"Đương nhiên, đây là "một con sâu làm rầu nồi canh" nhưng rõ ràng qua sự việc của thượng úy Nguyễn Xô Việt, các cơ quan quản lý, đơn vị, phải xem xét lại việc giáo dục đã đảm bảo, đầy đủ, toàn diện chưa. Ngoài phương diện xử lý, chính quyền cũng cần xử lý nghiêm về mặt đảng đối với trường hợp này", đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu ý kiến.
Video: Thượng uý công an tát nhân viên trạm Hải Đăng
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)