Cựu giáo viên 9X hầu tòa vì đâm chết vợ sắp cưới

Google News

Đã định ngày cưới nhưng bị người yêu từ hôn, cho rằng bị gia đình người yêu ngăn cản và người yêu xúc phạm, Võ Minh Thắng đã điên cuồng đâm chị T nhiều nhát chí mạng khiến chị T tử vong tại chỗ.

Sáng nay (29.3), sau 10 ngày hoãn phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án Giết người ra xét xử. Bị cáo là Võ Minh Thắng (nguyên là giáo viên, SN 1991, ngụ quận 11, TP.HCM).
Đây là một vụ án gây xôn xao dư luận.
Cáo trạng xác định Thắng và nạn nhân là chị N.T.T (SN 1992) đều là giáo viên Trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Cả hai có quan hệ tình cảm và gia đình hai bên dự tính tổ chức đám cưới.
Tuy nhiên cuối tháng 3.2018, chị T chủ động hủy hôn. Bị cáo Thắng không chấp nhận điều này, nhiều lần liên lạc với chị T để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.
Sáng 23.4.2018, sau khi gác thi, Thắng đã gặp chị T tại trường để nói chuyện hàn gắn tình cảm nhưng chị T vẫn khước từ.
Khi chị T lấy xe máy đi về nhà, Thắng đã chạy xe bám theo sau. Khi đến công viên bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè trên đường Trường Sa, Thắng ép xe chị T vào lề đường để tiếp tục hỏi chuyện.
Cho rằng gia đình chị T gồm mẹ và các anh chị của chị T ngăn cản đám cưới, Thắng đã đâm chị T.
Trong lúc tức giận, Thắng rút dao trong cốp xe máy đâm 12 nhát, trong đó 10 nhát vào cổ nạn nhân khiến chị T tử vong.
Gây án xong, Thắng lên xe máy định chạy ra cầu Bình Lợi tự tử. Tuy nhiên, Thắng suy nghĩ lại và quay xe về Công an quận Bình Thạnh đầu thú.
Được biết, trong quá trình điều tra, bị cáo Thắng thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Gia đình nạn nhân yêu cầu Thắng bồi thường 919 triệu đồng và bồi thường một lần tại tòa án.
Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, hành vi của bị cáo Võ MinhThắng là đặc biệt nguy hiểm, đã tước đi mạng sống của người khác, cần phải xử lý nghiêm.
Tại phiên xét hỏi đang diễn ra vào sáng nay (29.3), Thắng khai, Thắng và chị T có quan hệ yêu đương nhau, đã đi chụp hình cưới. Tuy nhiên, càng gần đến ngày cưới, chị T càng lạnh nhạt với Thắng. Thắng cho rằng, gia đình chị T gồm mẹ và các anh chị của chị T ngăn cản không cho chị T lấy Thắng vì mẹ chị T phát hiện ảnh và tin nhắn của Thắng với người yêu cũ vẫn còn trong điện thoại.
Vì vậy, chị T từ hôn Thắng và có những lời lẽ nặng nề, xúc phạm, gây tổn thương đến Thắng. Thắng không kiềm chế được nên đã lấy con dao trong cốp xe đâm nhiều nhát vào người chị T.
Cuu giao vien 9X hau toa vi dam chet vo sap cuoi
Toàn cảnh phiên xét xử. 
Trả lời câu hỏi của HĐXX rằng có phải Thắng chủ ý mua con dao để đâm chị T và bị cáo có chủ định đâm cho chị T chết không, bị cáo Thắng trả lời, con dao mua để gọt hoa quả và đang để trong cốp xe máy. Còn việc đâm chị T là do bị cáo Thắng bấn loạn, không nghĩ được gì, chỉ biết lấy dao đâm loạn xạ vào người chị T.
Thắng cũng thừa nhận có lỗi lớn với bên bị hại. Tại phiên xét xử, Thắng liên tục xin lỗi gia đình chị T.
Trước đó, vào ngày 19.3, phiên xét xử sơ thẩm bị hoãn do luật sư Nguyễn Thành Công (bào chữa cho bị cáo Thắng) có đơn xin hoãn phiên tòa.
Tòa có thể sẽ tuyên án trong hôm nay.
Theo Phương Thảo/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)