Cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng Nhung: Cặp đôi phải cách ly đúng ngày cưới

Google News

(Kiến Thức) - Về quê để tổ chức đám cưới dự kiến diễn ra ngày 7/3, tuy nhiên, khi có thông tin người đi cùng chuyến bay là Nguyễn Hồng Nhung dương tính Covid-19, hai vợ chồng chị K.A. đã hoãn cưới để vào khu cách ly tập trung của TP. Hải Phòng.

Ngày 7/3, báo cáo của UBND quận Dương Kinh, trên địa bàn quận có hai trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung là chị Đ.T.K.A (SN 1998, ở tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) và anh DAND Alexander (quốc tịch Anh, SN 1984, chồng sắp cưới của chị Đ.T.K.A).
Đáng chú ý, chị Đ.T.K.A và anh DAND Alexander về quê để tổ chức đám cưới dự kiến diễn ra ngày 7/3.
Tuy nhiên, đám cưới đã không diễn ra khi có thông tin người đi cùng chuyến bay là chị Nguyễn Hồng Nhung dương tính Covid-19. Do đó, thay vì tổ chức lễ cưới, vợ chồng chị K.A. đã hoãn cưới để vào khu cách ly tập trung của TP. Hải Phòng.
Cung chuyen bay voi Nguyen Hong Nhung: Cap doi phai cach ly dung ngay cuoi
 Rạp cưới hiện đã được dỡ bỏ khi hai vợ chồng sắp cưới vào khu cách ly.
Bà Đỗ Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cho biết, khi bay về nước, chị Đ.T.K.A có kế hoạch tổ chức đám cưới trong ngày 7/3. Rạp cưới đã được gia đình dựng và chuẩn bị cho tiệc cưới vào tối cùng ngày. Tuy nhiên, sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng của TP Hải Phòng đã đến vận động, sử dụng xe cứu thương để đưa vợ chồng chị A. đi cách ly.
“Không chỉ vợ chồng chị K.A. vui vẻ chấp hành vào khu cách ly. Cả 7 người trong gia đình của cô ấy cũng đến khu cách ly tập trung của thành phố để theo dõi sức khỏe", bà Thủy cho hay.
Chiều ngày 7/3, rạp cưới được dựng tại gia đình cô dâu trước đó đã phải dỡ bỏ.
UBND quận Dương Kinh cho biết, vợ chồng chị K.A đã tiếp xúc với 41 người (trong đó có 5 người ở phường Bàng La, Minh Đức, quận Đồ Sơn và 36 người ở các phường Tân Thành, Hòa Nghĩa, Đa Phúc, quận Dương Kinh). Hiện với những người này, chính quyền địa phương đã rà soát danh sách và tổ chức cách ly tại nhà.
Trước đó, tối ngày 6/3, UBND TP Hà Nội cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa ghi nhận một trường hợp đầu tiên ở Hà Nội dương tính với Covid-19, tên Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, làm quản lý khách sạn, ở 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).
Nữ bệnh nhân đã có một hành trình di chuyển khá dài qua nhiều quốc gia và đã tiếp xúc với nhiều người.
Cụ thể, nữ bệnh nhân đã xuất cảnh ngày 15/2, bay sang London, Anh. Sau đó, ngày 18/2 tiếp tục bay sang Milan (tỉnh Lombardy, Italy) du lịch. Ngày 25/2, bệnh nhân sang Paris, Pháp, tiếp xúc với chị gái bị nhiễm Covid-19, sau đó quay trở lại London. Bốn ngày sau, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện ho, nhưng không lại đi khám.
Ngày 1/3, nữ bệnh nhân phát hiện bản thân đau mỏi người, bay trở về Việt Nam trên chuyến VN54 của Vietnam Airlines, ghế 5K, xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Tuy nhiên do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe nên được nhập cảnh. Ngày 5/3, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, quận Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, huyện Đông Anh.
  
Tổng số những người đã tiếp xúc các vòng với Nguyễn Hồng Nhung được xác định có đến 201 hành khách (27 khách khoang hạng C), 4 phi công và 12 tiếp viên trên chuyến bay VN54; 8 người tiếp xúc gần tại nhà gồm bố, bác, 5 tạp vụ và một lái xe riêng, được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; 17 y bác sĩ Bệnh viện Hồng Ngọc tiếp xúc với bệnh nhân, đang cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới, sức khỏe bình thường.
Tính đến tối 7/3, cơ quan chức năng ghi nhận thêm 3 ca dương tính với Covid-19, trong đó có hai người tiếp xúc gần với Nhung là là lái xe và bác ruột của nữ bệnh nhân COVID-19 thứ 17 này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)