Công ty Beepro bị tố “bỏ rơi” 106 cây cổ thụ của Hà Nội: Ông Trần Vương Long là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phản ánh việc Công ty Beepro bị tố “bỏ rơi” 106 cây cổ thụ của Hà Nội… PV nhiều lần tìm đến trụ sở công ty nhưng chỉ là thùng container, nhiều lần liên hệ SĐT ông Trần Vương Long và lãnh đạo công ty đều không liên lạc được.

Liên quan đến vụ Công ty Beepro bị tố “bỏ rơi” 106 cây cổ thụ của Hà Nội... mà Kiến Thức đã phản ánh, ông Nguyễn Văn Hưng (SN 1966, trú tại Đông Dư, Gia Lâm, Hưng Yên) là chủ đất cho Công ty cổ phần Beepro thuê ở xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết rất nhiều lần tìm cách liên hệ với công ty nhưng không được.
Cong ty Beepro bi to “bo roi” 106 cay co thu cua Ha Noi: Ong Tran Vuong Long la ai?
Những cây cổ thụ đường Kim Mã bị "bỏ rơi" tại vườn ươm ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
PV Kiến Thức cũng tìm đến địa chỉ trong bản hợp đồng thuê đất giữa ông Hưng và Công ty Beepro (số 20A ngõ 177 Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì đây là địa chỉ ảo.
Khi PV tìm đến địa chỉ số 99 đường Phạm Hùng (địa chỉ đăng ký doanh nghiệp), cũng không có nhà hay văn phòng nào gắn biển 99 Phạm Hùng. Tuy nhiên, tại đây có 1 thùng container được để trong bãi gửi xe trên đường Phạm Hùng, trên nóc thùng có tấm biển "Công ty cổ phần Beepro" nhưng đã bị tháo xuống.
Cong ty Beepro bi to “bo roi” 106 cay co thu cua Ha Noi: Ong Tran Vuong Long la ai?-Hinh-2
Nhiều lần PV liên lạc với ông Trần Vương Long (lãnh đạo công ty Beepro) nhưng đều không liên lạc được. 
Đến 2 địa chỉ trên nhưng đều không thể liên hệ được với công ty Beepro, PV liên hệ theo số điện thoại ông Trần Vương Long (lãnh đạo Công ty Beepro) và ông Thẩm Thế Hoàn (Phó Tổng Giám đốc Công ty Beepro) nhưng cũng không liên lạc được.
Lẽ thường, các công ty đều có trụ sở đàng hoàng để giao dịch. Song, 2 địa chỉ của công ty này (một trên hợp đồng ký thuê đất chăm sóc cây và địa chỉ đăng ký công ty) đều chỉ là "ảo". Hơn nữa, nếu là một doanh nghiệp hoạt động bình thường thì khi báo chí phản ánh, nỗ lực kết nối để có thông tin đa chiều thì phía Beepro sẽ chủ động lên tiếng để giãi bày nguyên nhân, thông tin tới dư luận, khách hàng, đối tác... để bảo vệ quyền lợi, uy tín công ty. 
Thế nhưng, đến giờ phút này công ty Beepro và ông Trần Vương Long cũng "im tiếng" một cách khó hiểu. 
Theo thông tin trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Beepro hoạt động từ ngày 1/6/2010, và đăng ký địa chỉ văn phòng tại số 99, đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Mã số doanh nghiệp là 0104724688 và người đại diện pháp luật hiện tại là bà Nguyễn Thị Hiểu. Cổ đông sáng lập gồm có bà Trần Thị Vân, ông Trần Vương Long và Trần Đức Thành.
Công ty này đăng ký kinh doanh gần 80 mục với các ngành nghề như khai thác, khách sạn, xây dựng công trình, buôn bán máy móc, bảo dưỡng, kho bãi, bốc xếp, khai thác muối, in ấn, cho thuê băng đĩa, xây dựng nhà ở, dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan...
Năm 2015, Báo Giáo dục Việt Nam (hiện là Tạp chí Giáo dục Việt Nam) có bài viết phản ánh việc Công ty CP BeePro do ông Trần Vương Long làm Tổng Giám đốc đã tự ý xây dựng một số hạng mục không phép trên diện tích đất 2.500m2 tại quận Nam Từ Liêm và đã bị Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm lập biên bản vi phạm hành chính.
Cong ty Beepro bi to “bo roi” 106 cay co thu cua Ha Noi: Ong Tran Vuong Long la ai?-Hinh-3
Ảnh chụp màn hình bài báo năm 2015, phản ánh sai phạm của công ty Beepro cho thấy vị trí đất mà công ty từng bị xử phạt là khu đất hiện nay công ty này đặt thùng container được cho là trụ sở công ty Beepro.
Tiếp tục tìm kiếm thông tin về ông Trần Vương Long và công ty Beepro, theo tìm hiểu được biết, năm 2016, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội được UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ là chủ đầu tư thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của thành phố đoạn Nhổn - Ga Hà Nội (tuyến số 3), tổ chức thi công dốc hạ ngầm tuyến trên cao đoạn từ đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã - Liễu Giai.
Cong ty Beepro bi to “bo roi” 106 cay co thu cua Ha Noi: Ong Tran Vuong Long la ai?-Hinh-4
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ra công trường kiểm tra tiến độ thi công chặt hạ cây tại Phạm Văn Đồng vào tháng 10/2017, do công ty Beepro thực hiện. (Ảnh: ông Trần Vương Long áo kẻ. Nguồn: Tienphong)
Tháng 8/2016, Sở Xây dựng đã cấp phép dịch chuyển, chặt hạ 109 cây xanh cho Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội. Sở Xây dựng giao cho công ty Beepro thực hiện 2 nhiệm vụ là dịch chuyển 106 cây cổ thụ ở đường Kim Mã về Vườn ươm xã Đa Tốn và chăm sóc cây.
Ngày 18/10/2017, Công ty Beepro tiếp tục được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội giao đánh chuyển, chặt hạ 1.159 cây xanh trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long thuộc đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Các cây xanh sau khi đánh chuyển sẽ đưa về nút giao đường Tà Hồng - Võ Nguyên Giáp và nút giao quốc lộ 5 - Vành đai 3 để trồng và chăm sóc.
Cong ty Beepro bi to “bo roi” 106 cay co thu cua Ha Noi: Ong Tran Vuong Long la ai?-Hinh-5
Ông Trần Vương Long (áo kẻ) cùng đoàn kiểm tra của TP Hà Nội về công tác di dời cây năm 2017 trên đường Phạm Văn Đồng. 
Đến ngày 28/10/2017, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội và ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra công trường kiểm tra việc thi công mở rộng đường vành đai 3 (Đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long) và công tác cắt tỉa, đánh chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng. Ông Trần Vương Long (đại diện công ty Beepro) cũng có mặt.
Theo Báo Đầu tư, năm 2017, Công ty CP Gonow Group nhận được đầu tư "khủng" của nhiều đơn vị trong nước với tham vọng phát triển sàn gọi xe công nghệ để cạnh tranh với Grab, Uber. Tại Gonow, ông Trần Vương Long giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.
Ngoài những thông tin trên, thì những tin tức về Beepro cũng như ông Trần Vương Long rất hạn chế. PV vẫn đang tiếp tục liên hệ ông Long và công ty Beepro để có phản hồi chính thức từ công ty về những nội dung liên quan.
Trả lời báo chí về việc công ty Beepro bị tố "bỏ rơi" 106 cây cổ thụ của Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết sẽ trao đổi lại với Sở Xây dựng Hà Nội về vấn đề này. 
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Xem thêm video: "Bỏ rơi" cây xanh.

(Nguồn: Truyền Hình Nhân Dân)

Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)