'Con đường đau khổ' ở Hà Nội vì đào lên lấp xuống

Google News

Thời gian gần đây, người dân sinh sống trên đường Thụy Khuê (Q.Tây Hồ, TP Hà Nội) đã không hiểu lí do gì mà cứ vài tháng lại có một đơn vị đến đào bới đường, hố ga, cống thoát nước... khiến con đường này trở thành 'con đường đau khổ'.

'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong
Mặt đường sau khi bị đào xới xong đã không hoàn trả lại nguyên trạng. (Ảnh: Quang Thế). 
Theo đó sau mỗi lần đào bới đường Thụy Khuê, các đơn vị thi công đã không hoàn trả lại nguyên hiện trạng mặt đường khiến cát sỏi vung vãi khắp nơi. Dẫn đến tình cảnh: ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì nhiều đoạn ngập trong nước...
Đặc biệt ngay trước cổng trường THPT Chu Văn An còn xuất hiện nhiều cọc sắt gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhưng nhiều tháng nay vẫn không thấy đơn vị nào đến xử lí.
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-2
 Hai vật thể bằng sắt trồi lên trên mặt đường. (Ảnh: Quảng Thế).
Theo quan sát, đường Thụy Khuê chỉ dài khoảng hơn 3km nhưng có tới hàng trăm miếng vá chằng chịt. Những miếng vá này thường được vá rất thô sơ như rải cát, sỏi đè lên…
Bà Hương - một người dân sống trên đường Thụy Khuê cho cho biết: "Theo tôi khi nào đào bới đường thì các đơn vị điện, viễn thông, nước sạch nên bàn với nhau để làm cùng lúc. Trên thực tế, tôi thấy họ thuê nhân công không có năng lực để vá đường nên mới xảy ra tình trạng như vậy. Do vậy họ đã biến con đường đẹp thành con đường lầy lội, bụi bặm".
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-3
 Đào xong nhưng không lấp lại. (Ảnh: Quang Thế).
Ông Ngô Mạnh Tuấn - phó giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội cho rằng: "Hiện Sở đang cấp phép cho một số đơn vị đấu nối cấp nước vào nhà dân. Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thanh tra, quản lí đường yêu cầu các công ty cấp nước hoàn trả lại ngay mặt đường đang đào".
"Riêng đường Thụy Khuê mới đào năm ngoái năm nay lại đào làm cọc cấp nước. Có nhiều công trình như hạ ngầm đường điện, hạ ngầm đường thông tin viễn thông.
Do chương trình kế hoạch, kinh phí của mỗi đơn vị không đồng nhất. Nhưng vì để phục vụ người dân, phục vụ các cơ quan doanh nghiệp mình vẫn phải cho các đơn vị làm đường.
Sau khi hoàn trả xong mặt đường, theo kiến nghị của người dân chúng tôi kiến nghị thành phố Hà Nội làm lại toàn bộ mặt đường Thụy Khuê" - ông Tuấn nói.
Dưới đây là chùm ảnh mà Tuổi Trẻ Online ghi lại được.
'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-4
Trước một điểm chờ xe buýt. (Ảnh: Quang Thế). 

'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-5
 Vá đường thô sơ. (Ảnh: Quang Thế).

'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-6
 Vá đường thô sơ. (Ảnh: Quang Thế).

'Con duong dau kho' o Ha Noi vi dao len lap xuong-Hinh-7
Cát, sỏi để tràn lan trên vỉa hè. (Ảnh: Quang Thế).

Theo Quang Thế/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)