Con buôn nano vàng chữa ung thư mang danh khoa học

Google News

(Kiến Thức) - Để mua được nano vàng, tiến sĩ Thắng hướng dẫn người bệnh đến công ty Long Hải gặp một người tên Nga, người này yêu cầu người mua ký vào một văn bản rồi thu lại, đồng thời người bệnh phải nộp 15 triệu đồng cho 1 chai nano vàng.

Mượn danh khoa học kiếm tiền trên xương máu người bệnh
Liên quan đến thông tin về vật liệu nano vàng được giới thiệu và bán "như một sản phẩm chữa ung thư" khiến nhiều bệnh nhân tìm đến và bỏ ra số tiền hàng chục triệu để chữa bệnh mà Kiến Thức đã phản ánh ở các kỳ trước.
Để tìm cho ra chân dung nhà khoa học bí ẩn tên Thắng, người được nhiều bệnh nhân ung thư xem như “vị cứu tinh” trong lúc đang ở thế cuối đường hầm. Nhóm phóng viên phải mất rất nhiều thời gian để đi vào đường dây mua bán trái phép chất nano vàng cho bệnh nhân ung thư sử dụng này.
Vào vai vợ chồng ở vùng cao Hà Giang có con gái 9 tuổi bị ung thư, sau nhiều lần tiếp xúc chúng tôi tạo được niềm tin với cô Dự, một người đang chăm anh rể bị bệnh ung thư bằng liệu pháp nano vàng của tiến sĩ Thắng.
Theo chỉ dẫn, chúng tôi đến một công ty có tên là Vũ trụ Long Hải. Nhưng, người giao dịch với chúng tôi không phải tiến sĩ Thắng, mà là một người đàn bà tên Nga.
Con buon nano vang chua ung thu mang danh khoa hoc
Người phụ nữ tên Nga yêu cầu người mua ký vào văn bản với nội dung sử dụng nano vàng dưới dạng tài trợ miễn phí nhưng thực chất người bệnh phải bỏ ra 15 triệu đồng để mua.
Để có trong tay một chai nano vàng, chúng tôi phải trả tiền (15 triệu đồng/chai) và ký vào một văn bản cam kết nhưng sau đó người bán giữ lại văn bản và xé nhãn mác ra khỏi chai nano vàng trước khi trao cho chúng tôi.
Con buon nano vang chua ung thu mang danh khoa hoc-Hinh-2
Bà Nga nhận số tiền 15 triệu từ người mua nano vàng. 
Văn bản mà người phụ nữ tên Nga yêu cầu chúng tôi ký vào là một bản cam kết sử dụng nano vàng dưới dạng tài trợ miễn phí. Nhưng thực tế tất cả bệnh nhân đều phải trả một số tiền như đã thỏa thuận trước. Chưa dừng lại ở đây, sau khi mua Nano vàng người dùng phải trải qua bước kích hoạt của người bệnh.
Những bóng ma áo trắng?
Sau khi đưa cho bà Nga 15 triệu để mua chai nano vàng, bà Nga yêu cầu người bệnh ký vào sử dụng dạng tài trợ miễn phí và không được kiện cáo khi có điều gì xảy ra.
Bà Nga chỉ dẫn cách sử dụng và cho địa chỉ một bệnh viện có uy tín trong Quân đội để tiến hành chụp chiếu cắt lớp, kích hoạt nano vàng khi người bệnh đã uống vào cơ thể.
Con buon nano vang chua ung thu mang danh khoa hoc-Hinh-3
Nhóm bác sĩ "móc ngoặc" với công ty Long Hải, tiến sĩ Thắng để chụp chiếu cho bệnh nhân ung thư?
Chúng tôi tự hỏi: Liệu có sự móc ngoặc nào giữa nhóm bác sĩ trong bệnh viện với nhóm người mạo danh khoa học bán nano vàng cho người bệnh ung thư và quảng cáo như một phương pháp chữa bệnh?
Đến bệnh viện như chỉ dẫn, điều đáng nói là nhóm bác sĩ này thường hoạt động vào đầu giờ sáng, hoặc ngoài giờ hành chính. Khi hoạt động trên trang phục không có tên.
Để được tham gia chụp chiếu, bệnh nhân phải được sự đồng ý của tiến sĩ Thắng, trong khi mỗi bệnh nhân chụp chiếu sẽ phải trả thêm một mức phí chụp là 3,4 triệu đồng.
Tuy nhiên, việc giao dịch của chúng tôi với nhóm bác sĩ ở phòng chụp chiếu bệnh viện này đều không có hóa đơn chứng từ, trong khi toàn bộ hồ sơ kết quả bệnh án sẽ được nhóm bác sĩ phòng chụp chiếu giữ lại, không cung cấp một thông tin nào cho bệnh nhân và gửi trực tiếp đến cho ông Thắng.
Để giải thích cho sự lạ lùng này, như cô Dự - người nhà bệnh nhân ung thư sử dụng nano vàng nói: “Người ta bảo cái đĩa mà nó quay cái film của mình là nó sẽ chuyển cho anh Thắng, và nó là người nghiên cứu thì nó phải giữ cái đấy. Chứ còn mình cầm để làm gì, bệnh thì mình biết rồi”.
Những người trong đường dây bán nano vàng này thì hợp thức hóa các chứng từ bằng cách nói hỗ trợ nghiên cứu khoa học.
Cô Dự cho biết, mỗi bệnh nhân một tháng sẽ dùng nano vàng làm 2 liệu trình, cả tiền mua nano vàng và chiếu chụp vào khoảng 50 triệu đồng mỗi lần. Nhẩm tính, với cả ngàn bệnh nhân thì số tiền mà nhóm này thu được từ việc bán nano vàng và chiếu chụp lên tới con số nhiều tỷ đồng.
Trong khi những nhân vật trong loạt bài mà chúng tôi tiếp cận như chị Hương ở TPHCM dùng 6 chai nano vàng giờ đã mất. Chị Thủy ở Vĩnh Phúc dùng 3 chai giờ cũng đã mất. Người nhà cô Dự cũng đã mất. Chị Hồng ở TPHCM giờ đang mang thêm trong mình một bệnh từ nhiễm độc do uống nano vàng… Còn biết bao nhiêu người nữa đã sử dụng vật liệu nano vàng này để chữa bệnh theo những lời ngon ngọt của nhà cung cấp.
Người bệnh ung thư và gia đình đã kiệt quệ vì căn bệnh quái ác, nay họ lại bị bòn rút đến tận cùng và đau đớn hơn là bị lừa dối lòng tin rồi ra đi trong sự tức tưởi, oan ức.
Vậy nhóm bác sĩ này là những ai? Tại sao lại hoạt động trong một đơn vị y tế lớn có uy tín? Và việc hoạt động này là tự phát hay có sự chỉ đạo từ những ai? Là câu hỏi mà nhóm phóng viên đang tìm câu trả lời.
Mời quý vị độc giả đón đọc ở kỳ sau của loạt bài trên Kiến Thức.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)