Cô gái 17 tuổi trình báo bị lừa bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc

Google News

Được người đàn ông quen qua mạng giới thiệu đi làm việc, cô gái 17 tuổi ở Vĩnh Long bị lừa bán làm vợ cho hai người Trung Quốc.
 

Công an tỉnh Vĩnh Long đang làm rõ trình báo của Ngọc (17 tuổi, ngụ tại địa phương) về việc bị người khác lừa sang Trung Quốc.
Ngọc kể, tháng 5/2018, qua mạng xã hội đã quen biết với một người đàn ông không rõ danh tính có tài khoản là Phan Ngọc. Hơn một tuần sau, người này cho biết đang cần người làm việc ở Trung Quốc với thu nhập cao.
Co gai 17 tuoi trinh bao bi lua ban cho 2 nguoi dan ong Trung Quoc
 Ngọc kể lại thời gian bị lừa bán sang Trung Quốc. Ảnh: Anh Minh.

Ngọc tin lời nên đồng ý xuất ngoại dù chưa lần nào gặp mặt người bạn quen trên mạng. Ông này hướng dẫn Ngọc tự đón xe đến cửa khẩu biên giới của tỉnh Lạng Sơn. Ngọc chuẩn bị quần áo, giấy tờ tùy thân, gần 2 triệu đồng và được một người đàn ông khác đưa sang Trung Quốc.
“Đến nơi, em lần lượt bị bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc. Khi biết mình bị lừa, em cố tìm cách trở về Việt Nam nhưng đều thất bại”, Ngọc nói.
Theo Ngọc, sau khi bị lừa, gia đình “chồng” thu giữ giấy tờ tùy thân, đánh đập nếu có ý định bỏ trốn. Cô gái cho biết cuối tháng 12/2018, đã may mắn gặp được một người tốt bụng, giúp đỡ về Việt Nam.
“Khi đó em không tiền, không giấy tờ tùy thân, chỉ có chiếc điện thoại dùng để liên lạc", Ngọc nói và cho biết đang mang thai được khoảng 3 tháng với người thứ hai "mua" cô về làm vợ.
* Tên nạn nhân đã thay đổi.
Theo Minh Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)