"Cò" đất tung tin Đà Nẵng thành lập quận mới để thổi giá

Google News

Hai ngày nay, trên trang mạng xã hội đăng tải thông tin Đà Nẵng tách 4 xã của huyện Hòa Vang để thành lập quận mới nhằm thổi giá khiến đất khu vực này tăng chóng mặt, nhiều người bán cả ao, vườn.

Ngày 7/3, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng) cho biết, thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách 4 xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt nhằm mục đích thổi giá đất.
Trước đó, tối 6/3, trên trang facebook “Hội Mua Bán Nhà và Đất Tại Đà Nẵng” xuất hiện thông tin: “Tin nóng: TP. Đà Nẵng đang chuẩn bị có quận mới được thành lập mang tên quận Hiếu Đức”.
Thông tin này còn cho biết cụ thể thời gian thành lập quận mới: “Hiếu Đức sẽ được thành lập cuối năm nay, bao gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến”.
Trang facebook tung tin Đà Nẵng thành lập quận mới để thổi giá đất tại huyện Hòa Vang.   

Những ngày qua, nhiều người lùng mua đất tại huyện Hòa Vang khiến nhiều người dân bán cả ruộng đồng.   
Từ thông tin trên người đăng tải dẫn dụ vào thông tin cho biết: “Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này, sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 đến 1,8 tỷ đồng với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp... Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát…”.
“Cái này là giới cò đất tung tin để thổi giá đất ở nông thôn của huyện. Sau khi mình ra văn bản cảnh báo tình trạng sốt đất ảo thì họ dùng chiêu mới này để thổi giá đất”, lãnh đạo huyện Hòa vang nói.
Trước thông tin này, lãnh đạo huyện cho biết trong hôm nay sẽ có văn bản gửi Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin đồn.
Trước đó, những ngày gần đây, giới "cò" đất khắp nơi đổ về các xã Hòa Tiến, Hòa Châu… (huyện Hòa Vang) hỏi mua đất ở nông thôn, đất vườn của người dân với giá cao rồi dùng nhiều chiêu trò mua đi bán lại tạo sốt đất nhằm trục lợi.
UBND huyện Hòa Vang đã phải ra văn bản khẩn gửi UBND 11 xã thuộc huyện đề nghị cảnh báo người dân trước tình trạng này, tránh sập bẫy cò đất vì việc tách thửa đất ở nông thôn tại Đà Nẵng được quy định rất nghiêm ngặt.
Theo Xuân Tiến/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)