Chuyện chưa kể về "hậu trường" phá án vụ trộm 18.000 đô la Canada

Google News

18.000 đô la Canada bốc hơi giữa lúc gia chủ đang tổ chức đám cưới khiến những người thân trong nhà nghi ngờ, dị nghị lẫn nhau. Để làm sáng tỏ vụ việc là cả một chặng đường gian nan.

Ngày 13/9, tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa phá chuyên án trộm cắp với tổng giá trị tài sản "khủng" trên địa bàn.
Theo hồ sơ điều tra, ngày 1/9, cảnh sát nhận tin báo án từ ông N.Đ.Đ. (43 tuổi) trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành về việc bị mất một lượng lớn tài sản. Theo ông Đ. kẻ gian đã đột nhập vào gia đình ông trong đêm lấy đi 18.000 đô Canada (tương đương khoảng 300 triệu đồng), 19 triệu đồng, cùng nhiều điện thoại và tài sản giá trị khác.
Sự việc nghiêm trọng khiến dư luận địa phương xôn xao, ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự. Chưa hết, thời điểm mất tài sản cũng là lúc tại nhà ông Đ. có sự xuất hiện của rất đông hàng xóm, họ hàng thân thích và cả các Việt kiều. Họ đến để dự đám cưới con gia chủ.
Chuyen chua ke ve
Nguyễn Văn Trình. 
số tiền mất cắp quá lớn nên những người trong gia đình nạn nhân bắt đầu nghi ngờ, dị nghị lẫn nhau. Từ vu cho người này đến đổ cho người kia. Ai ai cũng tìm cách thanh minh cho mình bởi tâm lý lo lắng bị nghi ngờ từ chính những người máu mủ ruột rà. Ngày vui đôi trẻ nhanh chóng trở nên căng thẳng.
Dĩ nhiên mọi diễn biến tâm lý này của nhóm người trên đều được cơ quan chức năng xem xét kỹ lưỡng, bởi không loại trừ kẻ gian chính là người thân thiết với ông Đ.
Công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin được cơ quan điều tra triển khai đồng bộ, chính xác. Nhờ vậy, cơ quan điều tra nhanh chóng loại bỏ nghi án trên. Nhiều chứng cứ thu được thể hiện, vụ trộm "ngàn đô" này do một đối tượng bên ngoài thực hiện.
Bí mật điều tra, đúng 7 ngày sau vụ việc, điều tra viên đưa Nguyễn Văn Trình (SN 1982) trú địa phương vào diện nghi vấn đặc biệt. Quá trình trinh sát hé lộ ra những điểm bất minh trong giờ giấc và tài chính của Trình trong thời điểm vụ trộm xảy ra.
Theo đó, Trình không nghề nghiệp ổn định và mê cờ bạc. Và ngay khi vụ trộm xảy ra, Trình đã "mất tích" khỏi địa phương. Các nguồn tin trinh sát báo về rằng đối tượng này đang ở tỉnh Đắk Lắk. Tuy nhiên, khác hẳn một anh Trình "đói rách như xơ mướp", nợ nần ngập đầu vì bài bạc thì tại đây hắn tiêu xài dư dả về tiền bạc. Đặc biệt, đối tượng sử dụng một điện thoại di động nghi giống với khai báo bị mất của ông Đ.
Tổ công tác được lệnh nhanh chóng lên Đắk Lắk tăng cường. Đúng thời điểm này, Trình thay đổi nơi cư trú. Công tác truy tìm thanh niên này những tưởng đã rơi vào bế tắc. Chỉ huy Công an huyện Núi Thành nhận định càng để lâu thì đối tượng càng có cơ hội lẩn trốn và thủ tiêu tài sản trộm cắp nên yêu cầu tổ công tác bằng mọi giá phải "mời" được Trình về lại Quảng Nam.
Đồng loại triển khai biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định Trình đang ở trong một phòng trọ cho thuê tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk nên phối hợp với công an cơ sở ập vào kiểm tra hành chính.
Và ngay khi thấy bóng dáng lực lượng công an, Trình hiểu ra chuyện. Chặng đường trốn chạy của y kết thúc. Tại phòng trọ này, cảnh sát cũng thu giữ 1 điện thoại di động, nhiều vàng bạc, tiền mặt, ma túy... đều do Trình quản lý và đều do trộm cắp mà có.
Tại trụ sở cơ quan điều tra, gã lí nhí rằng, do ở gần nhà nên hắn biết gia đình ông Đ. tổ chức đám cưới và có nhiều họ hàng là Việt kiều về nước dự. Từ đây, Trình nảy sinh ý định trộm cắp vì nghĩ rằng Việt kiều rất nhiều tiền.
Thế là, trong vai anh hàng xóm "tốt bụng", Trình liên tục qua lại giúp gia chủ chuẩn bị đám cưới. Thấy vậy, ai cũng vui rồi dần quên mất những đề phòng cần thiết. Về phần mình, dĩ nhiên sau màn kịch phụ giúp ấy, Trình không quên nhìn trước ngó sau tìm cách ăn trộm.
Thám thính xong xuôi, rạng sáng 1/9, khi cả nhà nạn nhân ngủ say, Trình đột nhập vào trộm đi tổng tài sản như khai báo của ông Đ. ở trên. Vụ việc trót lọt, Trình mang số ngoại tệ này quy đổi sang VNĐ để tránh bị phát hiện, đồng thời phục vụ tiêu xài cá nhân.
Thông tin Trình bị cảnh sát bắt giữ khiến dư luận xã Tam Mỹ Đông phấn chấn, những nơm nớp, lo âu về trộm cắp trên địa bàn được xua tan. Và đặc biệt là đối với gia đình ông Đ. như cởi bỏ được gánh nặng về mối nghi ngờ lẫn nhau.
Theo Công an huyện Núi Thành, vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra!
Theo Lê Nhâm Thân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)