“Chừng nào vấn đề Thủ Thiêm chưa giải quyết chúng tôi sẽ còn quay lại“

Google News

(Kiến Thức) - Đó là những lời chia sẻ của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 và người dân Thủ Thiêm vào sáng nay 20/10.

Đó là lời cam kết của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trước người dân Thủ Thiêm tại cuộc tiếp xúc cử tri của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM sáng 20/10.
“Chung nao van de Thu Thiem chua giai quyet chung toi se con quay lai“
Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định "Chừng nào vấn đề Thủ Thiêm chưa giải quyết chúng tôi sẽ còn quay lại".
Tại buổi tiếp xúc cửa tri của Bí thư TP Nguyễn Thiện Nhân và các Đại biểu Quốc hội TP.HCM, sau khi nghe các cử tri, đa số là người dân Thủ Thiêm đặt nhiều câu hỏi liên quan đến dự án Thủ Thiêm…Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã kết lại buổi tiếp xúc cử tri.
Mở đầu phần trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ hôm nay ông cùng các đại biểu Quốc hội quay lại quận 2 với tinh thần đã cam kết trước đó: "Chừng nào vấn đề Thủ Thiêm chưa giải quyết chúng tôi sẽ còn quay lại". Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng đã khẳng định: "Sắp tới TP làm tối đa, cũng mong bà con tích cực phối hợp".
“Chung nao van de Thu Thiem chua giai quyet chung toi se con quay lai“-Hinh-2
Rất đông cử tri quận 2, đa số là người dân Thủ Thiêm bày tỏ ý kiến về dự án Thủ Thiêm với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và đoàn ĐBQH TP.HCM. 
Ông Nhân cho biết theo kế hoạch, Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận kiểm tra vào ngày 15/7, nhưng thực tế ngày 4/9, mới công bố nên nên việc triển khai giải quyết vấn đề Thủ Thiêm chậm hơn.
Trong 5 tháng qua, Ban thường vụ Thảnh ủy họp đến sáu lần chỉ để tìm cách giải quyết vấn đề Thủ Thiêm., cường độ chưa từng có.
Theo ông Nhân, khi có kết luận thanh tra, Ban thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP lập nhiều tổ công tác để giải quyết các vấn đề Thủ Thiêm, như phối hợp bà con Thủ Thiêm, nhất là người dân khu phố 1, phường Bình An để trả lời việc xác định trong và ngoài ranh, cũng như xác định chính sách đền bù cho người dân; rà soát lại hiện trạng sử dụng đất.
Vấn đề này có tổ công tác riêng, trong đó người của quận 2 làm chính để rà soát, trả lời pháp lý hiện trạng đất của người dân; tiếp tục làm rõ các chính sách tại các thời điểm. Rà soát lại, chính sách nào điều chỉnh được thì điều chỉnh có lợi cho người dân. Đối với những hộ đi rồi mà vẫn còn băn khoăn thì cũng lắng nghe tâm tư của người dân.
Bí thư TP cũng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, thường vụ Thành ủy thấy được trách nhiệm của chính quyền TP các thời kỳ với bà con và cái nào sai phải giải quyết. TP cũng sẽ yêu cầu các cá nhân liên quan việc thực hiện không đúng quy hoạch, đền bù tái định cư cho người dân Thủ Thiêm phải kiểm điểm trong tháng 11 này. Sau khi kiểm điểm xong thì mức độ tới đâu xử lý tới đó.
“Tham gia vào dự án có rất nhiều người, nên người nào phải kiểm điểm như thế nào, ai trước ai sau... quá trình này TP cũng không làm một mình, mà Thanh tra Chính phủ cũng tham gia”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)