Chế độ máy bay trên điện thoại còn chức năng nhiều người không biết

Google News

Những người có điện thoại di động đều biết rằng điện thoại di động có chế độ máy bay, ngoài việc che chắn tín hiệu, bạn có biết nó còn có công dụng gì nữa không?

Nhiều bạn không biết 5 tác dụng ma thuật ẩn giấu này, hôm nay hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hiện nay điện thoại di động của chúng ta đã có chế độ máy bay, nhiều người nghĩ rằng chế độ máy bay chỉ dùng khi đi máy bay nhưng thực tế chế độ máy bay có rất nhiều công dụng, sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn 5 công dụng tuyệt vời của chế độ máy bay.

Che do may bay tren dien thoai con chuc nang nhieu nguoi khong biet

Đầu tiên là giảm bức xạ

Chúng ta thường chơi với điện thoại di động. Mặc dù bức xạ của điện thoại di động không lớn như chúng ta tưởng tượng hoặc người khác đồn đại, nhưng chắc chắn sẽ có một số bức xạ. Nếu điện thoại di động của chúng ta thường xuyên ở bên cạnh, bức xạ sẽ ảnh hưởng đến chúng ta. Chúng ta ngủ vào ban đêm, khi đặt điện thoại di động cạnh giường, chúng ta cũng có thể bật chế độ máy bay, điều này không chỉ có thể giảm bức xạ mà còn giúp chúng ta không bị tin tức làm phiền vào lúc nửa đêm.

Che do may bay tren dien thoai con chuc nang nhieu nguoi khong biet-Hinh-2

Thứ hai là tìm kiếm tín hiệu mạng

Bạn đã từng có một trải nghiệm như vậy chưa, đó là khi chúng ta đến một nơi tương đối xa và phát hiện ra rằng tín hiệu đã biến mất, lúc này sẽ rất bối rối, chúng ta nên làm gì? Chúng ta chỉ cần bật chế độ máy bay của điện thoại di động, tắt nó đi và nó sẽ tìm kiếm lại ngay lập tức để tín hiệu điện thoại di động trở lại.

Che do may bay tren dien thoai con chuc nang nhieu nguoi khong biet-Hinh-3

Thứ ba là tránh các khoản khấu trừ tùy tiện

Bây giờ nhiều người trong chúng ta thích đi du lịch, nhiều khi ra nước ngoài vui chơi không nhớ tắt mạng di động, trừ rất nhiều cước roaming. Trên thực tế, chúng ta có thể bật chế độ trên máy bay của điện thoại di động, để khi bật chế độ trên máy bay sẽ không bị trừ tiền, khi đến nơi có WiFi, chúng ta có thể bật lại WiFi, để không bị khấu trừ phí một cách bừa bãi.

Che do may bay tren dien thoai con chuc nang nhieu nguoi khong biet-Hinh-4

Thứ tư là điện thoại di động của chúng ta đôi khi hết cước cuộc gọi, sau khi chúng tôi nạp tiền cuộc gọi vẫn không thể sử dụng mạng. Lúc này, nhiều người sẽ chọn cách tắt máy, nhưng nó tiêu tốn quá nhiều năng lượng, hoặc nếu lúc đó điện thoại của chúng ta bị mất nguồn, có thể sau khi tắt máy chúng ta sẽ không bật được. Đôi khi phải mất một thời gian dài để tắt máy, vì vậy chúng ta nên làm gì lúc vội vàng? Chúng ta chỉ cần bật chế độ máy bay là có mạng ngay sau khi tắt.

Mục đích thứ năm là tiết kiệm điện năng và sạc nhanh. Nếu chúng ta thấy rằng điện thoại di động của mình hết pin khi vắng nhà, nhưng chúng ta vẫn có việc quan trọng phải làm trong một thời gian và đôi khi chúng ta phải tiết kiệm pin của điện thoại di động để trả tiền giao hàng, thì chúng ta có thể bật điện thoại di động ở chế độ bay, điện thoại sẽ không tiêu thụ quá nhiều năng lượng. Khi bật chế độ máy bay, điện năng tiêu thụ ít hơn và tốc độ sạc tự nhiên nhanh hơn rất nhiều.

Che do may bay tren dien thoai con chuc nang nhieu nguoi khong biet-Hinh-5

Không ngờ chế độ máy bay trên điện thoại di động của chúng ta lại có 5 công dụng này, thật tuyệt phải không? Bất cứ ai có điện thoại di động đều có thể sử dụng nó. Nếu thấy hữu ích đừng quên chuyển tiếp và chia sẻ cho bạn bè, những chia sẻ của bạn có thể giúp được nhiều người cần hơn.

Theo Autran/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)