Chân dung chàng trai nấu 300 suất cơm từ thiện mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Lê Bình, chàng trai sinh ra tại Hà Nội hằng ngày trích số tiền của mình ra để nấu 300 suất cơm từ thiện, phục vụ mọi người giữa dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới.

Lê Bình, chàng trai người Hà Nội (đang sống tại Ấn Độ) chia sẻ với PV về tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường tại Ấn Độ cũng như trên thế giới. Bình cho biết, tính đến ngày 10/3, Ấn Độ hiện đã ghi nhận 61 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19, giới chức y tế Ấn Độ đẩy mạnh các biện pháp khống chế dịch bệnh Covid-19.
Lê Bình cho biết, dù bản thân sinh ra ở Hà Nội nhưng lại có duyên với đất Phật nên Bình hiện đang sinh sống và làm việc tại Ấn Độ. Bình chia sẻ, qua thông tin đại chúng tại đây, hiện người Việt tại Ấn Độ vẫn khỏe mạnh, chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. 
Hiện nay, Bình đang sinh hoạt tại Bồ Đề Đạo Tràng (Bodhgaya, thuộc bang Bihar của Ấn Độ). Để chia sẻ khó khăn trong đại dịch Covid-19, Bình trích một số tiền mà bản thân kinh doanh được từ hoạt động nhà hàng, khách sạn và có cả một cửa hàng bán các chuỗi tràng, tôn tượng của Ấn Độ để mỗi ngày nấu 300 suất cơm miễn phí, phục vụ từ thiện tại Bồ Đề Đạo Tràng cho cả người Việt, người Ấn và du khách khi ghé qua đây. 
Chan dung chang trai nau 300 suat com tu thien moi ngay giua dich Covid-19
Bình luôn có tâm hướng thiện, số tiền từ việc kinh doanh Bình dành một phần làm từ thiện. Hằng ngày anh nấu 300 suất cơm miễn phí cúng dường đến Chư Tăng Ni tu tập tại Bồ Đề Đạo Tràng.
Nhận thấy hoạt động nấu cơm từ thiện của Lê Bình rất ý nghĩa giữa tâm dịch Covid-19, nhiều nhà hảo tâm khác cũng đã quyên góp để chung tay làm từ thiện, nhằm nêu cao tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người Việt dù ở bất kỳ nơi đâu.
Bình kể, ở khu vực quanh Bồ Đề Đạo Tràng quanh năm khô hạn, không có nước sạch để dùng, nên nhóm của Bình đã sắn tay vào làm nhiều giếng nước giúp người dân có nguồn nước đảm bảo sinh hoạt.
Người Việt qua đây hành hương rất nhiều, chủ yếu là các Phật tử đã có tuổi, ngoại ngữ là rào cản rất lớn. Mọi người nhiều khi muốn đi mua gì cũng không biết đi như thế nào. Hay như khi ốm đau cũng không biết phải làm sao. Khi xảy chuyện gì bất ngờ cũng không biết nhờ vả ai… Vì thế Bình muốn ở lại đây, làm công quả cho chùa Việt Nam và xây dựng thành nơi để khi bất cứ người Việt nào có vấn đề cần hỗ trợ thì sẽ có một nơi để tới.
Nhắc đến việc này, anh cười, kể kỷ niệm mới gần đây: “Cách đây ít hôm, có một sư cô bay cùng đoàn từ Việt Nam tới Kolkata (Ấn Độ) thì bị lạc. Điều duy nhất sư cô nhớ là Vietnam Temple (cũng là câu tiếng Anh duy nhất sư cô biết), sư cô nhờ người chở thẳng tới chùa mình ở, gặp được người Việt, nói tiếng Việt sư cô khóc vì mừng rỡ. Sư cô nói thật quá hạnh phúc khi có người hỗ trợ những lúc như thế. Mình trả tiền xe cho sư cô và sắp xếp chỗ ở tạm và chia người đi tìm đoàn của sư cô. Rất may chỉ sau nửa ngày đã tìm được đoàn đi cùng”.
Chan dung chang trai nau 300 suat com tu thien moi ngay giua dich Covid-19-Hinh-2

Bình chia sẻ, cuộc sống hiện tại phải liên tục di chuyển giữa Việt Nam và Ấn Độ bởi ở đây có gia đình nhưng mảnh đất níu giữ bước chân anh lại ở bên kia. Bình tự hào khoe rằng bốn thánh tích quan trọng nhất gồm: Vườn Lâm Tỳ Ni (Lumbini, ngày nay thuộc Nepal) – là nơi Đức Phật đản sanh; Bồ Đề Đạo Tràng– là nơi đức Phật thành đạo, nghĩa là Thái tử Tất Đạt Đa đắc đạo thành Phật Thích Ca Mâu Ni; Sarnath (Vườn Nai, thuộc Ấn Độ) – là nơi Phật thuyết bài pháp đầu tiên cho 5 anh em Kiều Trần Như và cuối cùng là Kurshinagar – nơi Phật nhập niết bàn, Bình đều đặt chân đến cả.
Trong đó Bồ Đề Đạo Tràng là thánh tích được Phật tử trên khắp thế giới tới tu tập. Công việc thường ngày của Bình là giúp sư phụ trông coi Đạo tràng chùa Viên Giác – ngôi chùa Việt với kiến trúc thuần Việt cực đẹp, và có vị trí gần Đại Bảo Tháp MahaBodhi nhất (cách 300m).
Bình đi nhiều, có lần anh đã tới cả Dharamshala – Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn Độ (nơi ở của Thánh Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14) – một chuyến đi rất nhiều ý nghĩa và tìm hiểu thêm về Phật giáo của Tây Tạng…
Chan dung chang trai nau 300 suat com tu thien moi ngay giua dich Covid-19-Hinh-3
 Công việc thường ngày của Bình là giúp sư phụ trông coi Đạo tràng chùa Viên Giác – ngôi chùa Việt với kiến trúc thuần Việt cực đẹp, và có vị trí gần Đại Bảo Tháp MahaBodhi nhất (cách 300m).
Bình say sưa kể về mảnh đất linh thiêng với đôi mắt sáng. Bản thân anh đã có gia đình nên việc xuất gia là gần như không thể. Nhưng nhân duyên sâu đậm với Phật và sự ủng hộ từ gia đình tạo điều kiện cho anh bước theo con đường của Phật.
Xem thêm video: Covid-19: BV Hồng Ngọc thiếu ý thức, chủ quan, làm không đúng quy trình

 


PV

>> xem thêm

Bình luận(0)