Cặp tình nhân dùng "phòng hạnh phúc" giấu ma túy

Google News

Công an Đà Nẵng ập vào căn "phòng hạnh phúc” của cặp tình nhân trẻ, phát hiện 300 gam ma túy “đá” và dụng cụ sử dụng ma túy.

Ngày 4/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) - Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa triệt phá một điểm tàng trữ và mua bán ma túy với số lượng lớn tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) do đối tượng Đinh Văn Cường (SN 1993, trú tổ 6, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cầm đầu.
Được biết Cường là đối tượng có liên quan đến một đường dây ma túy lớn trên địa bàn Đà Nẵng nhiều năm gần đây. Khi bị bắt, số lượng lớn ma túy do Cường và bạn gái tàng trữ được cất giấu trong căn phòng ngủ của cả hai số lượng ma túy lớn.
Lúc Cường bị bắt, gia đình của bạn gái Cường hết sức ngỡ ngàng, khi cậu bạn bảnh bao của cô con gái mà họ hết mực tin tưởng cho Cường và con gái ở lại trở thành nơi cất giữ ma túy hết sức tinh vi.
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu năm 2015, tại trên địa bạn quận Sơn Trà xuất hiện một đường dây này chuyên mua bán ma túy từ các tỉnh phía Bắc đưa về Đà Nẵng tiêu thụ với số lượng lớn.
Cap tinh nhan dung phong hanh phuc giau ma tuy
Đối tượng Cường cùng tang vật tại cơ quan cảnh sát điều tra. 
Qua rà soát địa bàn và khoanh vùng các nghi phạm, lực lượng PC47 đã thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm ma túy. Lập tức đường dây này cũng nằm im, không hoạt động để tránh mặt cơ quan chức năng. Tuy nhiên mọi di biến động của đối tượng tình nghi Đinh Văn Cường vẫn không nằm ngoài tầm ngắm của các trinh sát của PC47.
Các trinh sát cho hay, Cường tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Cường có rất nhiều kinh nghiệm đối phó trong hoạt động phi pháp của mình. Nhiều lần tưởng chừng bị bắt giữ, Cường đã thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.
Sợ bị lộ, Cường đã ngưng hoặc hoạt động cầm chừng nhằm nghe ngóng tình hình và tìm cách đối phó. Tháng 3/2016, Cường mới “ổn định lại tổ chức”, thiết lập lại đường dây và thu thập được “chân rết” mới, y lập tức hoạt động trở lại, với tần suất và quy mô lớn hơn.
“Trước đây, khi mới tổ chức buôn bán, Cường chỉ thực hiện các cuộc giao dịch nhỏ lẻ, chủ yếu bán trực tiếp cho các con nghiện theo kiểu... lấy công làm lãi, vừa bán vừa sử dụng. Tuy nhiên gần đây, khi đã trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, Cường chuyển sang bán sỉ cho các đại lý, chỉ những giao dịch lớn mới tiến hành, bằng không thì nghỉ”, Đại úy Trần Thanh Tịnh thuộc PC47 cho hay.
Ngoài ra, trinh sát của Phòng cũng liên tục thực hiện các đợt tấn công, vây bắt, tuy nhiên do đối tượng hoạt động quá ranh mãnh, có rất nhiều cách thức đối phó, cảnh giác với tất cả những người xung quanh nên bất thành.
Chia sẻ PV báo Người Đưa Tin, Đại úy Tịnh cho biết thêm: “Khi nhận hàng về, Cường không bao giờ để ở nhà mà cất dấu tại một địa điểm bí mật khác, sau đó chia nhỏ thành nhiều phần và nhanh chóng chuyển cho các đại lý. Bên cạnh đó, y cũng không bao giờ để hàng trong người, chỉ trừ trường hợp khi cần sử dụng thì mang theo một ít. Y cũng không trực tiếp ra mặt giao dịch mà chỉ đạo cho các chân rết thực hiện, thay đổi số điện thoại liên tục…".
Thời gian gần đây, Cường chuyển hẳn về nhà người yêu Nguyễn Thị Chiến (SN 1994; trú phường Thọ Quang). Mặc dù chỉ mới yêu nhau, chưa có bất kỳ ràng buộc nào về mặt pháp luật nhưng Cường và Chiến vẫn được gia đình Chiến đồng ý cho sống chung.
Gia đình Chiến còn dành hẳn một phòng cho hai đối tượng có không gian riêng. “Do nhà Chiến nằm sâu trong kiệt nhỏ, lối ra vào nhiều ngõ ngách nên việc giám sát cực kỳ khó khăn, rất dễ bị đối tượng phát hiện. Đặc biệt, Cường là đối tượng cực kỳ cảnh giác. Rất nhiều các trinh sát bám theo Cường đều bị y cắt đuôi…
Đến ngày 25/6, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát của PC47 nhận được thông tin Cường vừa thực hiện một cuộc giao dịch và đang chờ nhận một “lô hàng” lớn từ các tỉnh phía Bắc về Đà Nẵng, các biện pháp giám sát Cường và Chiến lập tức được triển khai.
Trong ba ngày đêm liên tục từ 25 đến 28/6, các trinh sát PC47 phải thay ngày đêm nhau bám sát di biến động của Cường. Mặc dù biết y đã nhận được hàng nhưng do quá xảo quyệt, các trinh sát vẫn chưa thể tiến hành bắt y.
Mãi đến 18h ngày 29/6, khi Cường vừa từ ngoài ngõ bước vào nhà, chờ cho đối tượng bước vào phòng thì các trinh sát ém quân gần đó được lệnh tấn công, bất ngờ ập vào khống chế. Nhanh chóng khám xét trên người đối tượng, các trinh sát thu giữ 1 gói ma túy “đá”.
Kiểm tra phòng ngủ của Cường và Chiến, trinh sát thu giữ 300 gam ma túy tổng hợp dạng “đá”, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy và 1 số tang vật khác có liên quan...
Được di lý về Cơ quan Cảnh sát điều tra, Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Riêng đội tượng Nguyễn Thị Chiến khai rằng do cả hai đều sử dụng ma túy, lại muốn sau này, khi chính thức trở thành vợ chồng có một ít vốn để làm ăn và sẽ ngừng hoạt động.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)